Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Sanjay Dutt Balraj
    Sanjay Dutt Balraj (sinh Tháng Bảy 29, 1959) là một diễn viên điện ảnh Ấn Độ, nhà sản xuất nổi tiếng với công việc của mình trong Tiếng Hin-ddi điện ảnh. Ông đã kết hợp một thời gian ngắn với chính trị. Dutt, con trai của diễn viên phim Sunil Dutt và Nargis Dutt, xuất hiện lần đầu diễn xuất của mình vào năm 1981. Kể từ đó, ông đã hành động trong một số bộ phim Tiếng Hin-ddi ngôn ngữ phổ biến nhất. Mặc dù Dutt đã thành công lớn trong thể loại phim khác nhau, từ lãng mạn đến hài kịch, nó đã được các vai trò xã hội đen, côn đồ và cảnh sát trong các bộ phim đã giành Dutt nhiều nịnh hót, với người hâm mộ và các nhà phê bình điện ảnh Ấn Độ cũng như đề cập đến Ngài như "chết người Dutt, "cho bức chân dung lớn hơn so với cuộc sống của mình của nhân vật đó.
    Dutt bị bắt theo khủng bố và gây rối hoạt động Act (TADA) vào tháng Tư năm 1993, do sự tương tác khủng bố, và sở hữu bất hợp pháp của một khẩu súng lục 9mm và một súng trường tấn công AK-56. Sau khi trải qua 18 tháng tù giam, ông được cấp bảo lãnh vào tháng Tư năm 1995. Vào tháng Bảy năm 2007, ông đã bị kết án sáu năm tù nghiêm ngặt. Các Tòa án tối cao của Ấn Độ, trong một phán quyết trên 21 Tháng ba năm 2013, bị kết án Dutt của sở hữu trái phép vũ khí liên quan đến 1.993 Mumbai vụ nổ vụ án và kết án ông năm năm tù.
    Cuộc sống cá nhân
    Sanjay Dutt với vợ Manyata Dutt trong năm 2011
    Dutt đã được sinh ra để diễn viên điện ảnh Tiếng Hin-ddi Sunil Dutt và Nargis. Mẹ ông qua đời vào năm 1981, ngay trước buổi chiếu ra mắt bộ phim đầu tay của mình; cái chết của cô đã được trích dẫn là nguyên nhân của chứng nghiện ma túy của mình. Là một diễn viên trẻ, Dutt đã xuất hiện trong bộ phim năm 1972 Reshma Aur Shera, với sự tham gia của cha mình; ông xuất hiện một thời gian ngắn như là một ca sĩ qawali.
    Dutt kết hôn nữ diễn viên Richa Sharma vào năm 1987. Sharma chết vì khối u não vào năm 1996. Hai vợ chồng có một con gái, Trishala, sinh năm 1988, hiện đang sống ở Mỹ với ông bà, sau một trận chiến bị giam giữ với Dutt sau cái chết người vợ của mình. cuộc hôn nhân thứ hai Dutt là để mô hình Rhea Pillai vào năm 1998. Họ ly dị vào năm 2005. Dutt kết hôn Manyata (sinh Dilnawaz Sheikh) [9] vào năm 2008 trong một buổi lễ riêng ở Goa, sau hai năm hẹn hò. Ngày 21 tháng 10 năm 2010, ông trở thành một người cha với cặp song sinh, một cậu bé tên là Shahraan và một cô gái tên là Iqra.
    Film sự nghiệp
    1981-1997
    Dutt làm mình Bollywood phim đầu tay với các phòng vé trúng Rocky vào năm 1981. Ông đã đi vào ngôi sao trong Vidhaata, các doanh thu bộ phim Tiếng Hin-ddi cao nhất của năm 1982 cùng với những siêu nhấn chính Awara Hoon (năm 1983). Năm 1985, ông bắn cho bộ phim đầu tiên trong ba năm, Jaan ki Baazi (1985). Đây là bài phim đầu tiên Sanjay của những gì bây giờ được gọi là năm giai đoạn ma túy của mình, khi có vấn đề cá nhân và một số bộ phim đã được hoàn thành trước khi khởi hành sang Mỹ thất bại ở phòng vé, sau đó ông đã dự tính không trở về phim . Jaan ki Baazi đánh dấu sự trở lại cho Dutt và ông xuất hiện trong những bộ phim thành công trong suốt những năm 80 như Mera Haque (1986), Imaandaar, Inaam Dus Hazaar Jeeva (1987), Jeete Hain Shaan Se (1987), Mardon Wali Baat (1988) , Ilaaka (1989), Hum Bhi Insaan Hain (1989), Kanoon Apna Apna (1989), và Taaqatwar (1989).
    Các bộ phim bom tấn năm 1986 Naam (1986 phim) đã thành công quan trọng lớn đầu tiên của Dutt và một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình, bộ phim chắc chắn gắn giữa anh diễn viên chính thống hàng đầu trẻ nhất của Ấn Độ. Ông đã giành được lời khen ngợi cho vai diễn của một người nhập cư bất hợp pháp ở Dubai, người theo đường xoắn ốc vào một cuộc sống của tội phạm. Màn trình diễn của anh trong cả Kabzaa (1988) và JP Dutta 's 1989 Hathyar. được cũng tốt cả hai nhận bởi các nhà phê bình mặc dù cả hai phim chỉ quản lý bộ sưu tập trung bình tại các phòng vé. Trong những năm cuối thập niên 80, ông đã được nhìn thấy trong một số đa starrers bên cạnh các diễn viên như Govinda, Mithun, Dharmendra, Jackie Shroff và Sunny Deol.
    Thành công của anh tiếp tục trong những năm 90, với bộ phim bao gồm Tejaa, khatarnaak, Zahreelay, Thanedaar, Khoon Ka Karz, Yalgaar, Gumrah, Sahibaan, và Aatish: Feel the Fire. Ông đã đi vào ngôi sao trong một số nhất thời đại-định phim Ấn Độ đầu những năm 90 như Sadak, Saajan (mà ông đã được đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare) và Khal Nayak, mà ông kiếm được thứ hai Filmfare Nam diễn viên xuất sắc nhất của mình đề cử giải thưởng. Ba tuần trước khi phát hành, tuy nhiên, vào tháng Tư năm 1993, ông bị bắt, bị với sự tham gia trong Mumbai vụ đánh bom năm 1993. Dutt đã không thể hoạt động trong bốn năm tới do bắt giữ sau đó và bails của mình mặc dù nhiều bộ phim không đầy đủ được phát hành tính năng Dutt trong thời gian này tất cả chìm không một dấu vết, năm 1994 đạt Aatish là ngoại lệ duy nhất, được hoàn thành trước khi bị bắt năm 1993 của mình .
    1997-2015
    Dutts bộ phim đầu tiên gửi bắt giữ 93 của ông là năm 1997 Daud mà mặc dù chứng kiến một hiện tượng mở tại các phòng vé đã không quản lý để duy trì và được xem là một thất bại. Ông sau này với năm 1998 Dushman nhưng tất cả tín dụng cho sự thành công bộ phim đã được trao cho nữ diễn viên dẫn Kajol. Năm 1999 là một năm tuyệt vời cho Dutt và một trong đó là thực sự được coi là năm trở lại của mình, với tất cả năm bộ phim có tính năng anh ta là trong số những bộ phim có doanh thu cao nhất năm đó. Ông bắt đầu năm do diễn viên chính trong Mahesh Bhatt đạo diễn đánh Kartoos tiếp theo Khoobsurat, Daag: The Fire, Haseena Maan Jayegi và từng đoạt giải thưởng Vaastav: Thực tế, ông đã giành Filmfare Best Actor Award đầu tiên của mình. Vai trò của mình trong năm 2000 Sứ mệnh Kashmir đã giúp ông giành được sự ca ngợi quan trọng và một số giải thưởng và đề cử, cũng như hiệu suất tiếp theo của mình trong Kurukshetra. Như một thập kỷ trôi qua, ông vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự thành công phổ biến và quan trọng như Jodi số 1 (2001), Pitaah (2002), Kaante (2002) và bộ phim bom tấn quốc gia đoạt giải thưởng Munna Bhai MBBS (2003), trong đó thu hút anh ấy nhiều giải thưởng. Những thành công sau này đến với Musafir (2004), Kế hoạch (2004), Parineeta (2005) và Dus (2005). Ông đã giành được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của mình trong Shabd (2005) và Zinda mặc dù cả hai phim chỉ faired trung bình tại các phòng vé.
    Các phần tiếp theo bộ phim bom tấn Lage Raho Munna Bhai phát hành vào cuối năm 2006. Ông đã nhận được một số giải thưởng cho vai diễn trong bộ phim cùng với giải thưởng của Thủ tướng Manmohan Singh cho công việc của mình trong series Munna Bhai. Trong cùng năm kênh tin tức NDTV đặt tên ông là Ấn Độ của năm. Ông cũng đã hát và nhảy múa trong một video âm nhạc với Asha Bhosle gọi Asha và bạn bè chỉ dẫn của S Ramachandran. Mặc dù ông đã trải qua một thời gian thành công chuyên nghiệp và nhận được sự ca ngợi cho vai diễn trong Lage Raho Munna Bhai này trùng hợp với sự bắt đầu của cuộc thử nghiệm đánh bom Mumbai. Các quốc gia đã trở thành sửng sốt với những ongoings tòa Dutt của mà thấy anh ta không có lỗi của hành vi khủng bố liên quan nhưng bị bắt giam trong một thời gian ngắn trong hai lần giữa 2006-2007, khi ông bị kết tội 'sở hữu của hành động vũ khí'. Ông đã được cấp bảo lãnh cho phép anh vào vai chính trong những thành công như Dhamaal (2007), loạt đá luân lưu ở Lokhandwala (2007), tất cả các tốt nhất (2009), đôi Dhamaal (2011), Con Sardaar (2012) và Con đường rực lửa (2012) mà ông giành được một số giải thưởng là nhân vật phản loạn thần Kaancha. Ông đã nhìn thấy vai một nhân vật phụ trong phim Bollywood cuối cùng PK, một bộ phim ông đã hoàn thành trước khi bị kết án tù vào đầu năm 2013, nhằm sở hữu vũ khí bất hợp pháp phán quyết trao cho ông vào năm 2006. Vào tháng Giêng năm 2008, Viện phim Ấn Độ Filmfare niêm yết 12 bộ phim có tính năng Dutt trong top 100 phim có doanh thu của tất cả các thời gian danh sách.
    Các hoạt động khác
    Bigg Boss 5
    Sanjay Dutt đồng chủ trì phiên họp thứ năm của chương trình thực tế của Ấn Độ Big Boss cùng với Salman Khan. Các chương trình được phát sóng trên truyền hình Màu sắc từ ngày 02 tháng 10 năm 2011 đến 07 tháng một năm 2012.Sau đó Dutt nói, nó là Salman Khan là người thuyết phục anh ta để phối hợp tổ chức chương trình.
    Siêu Chiến đấu League
    Sanjay Dutt và doanh nhân IPL chủ sở hữu đội tuyển cricket Raj Kundra cùng nhau tung ra đầu tiên được tổ chức chuyên nghiệp của Ấn Độ pha trộn võ thuật giải đấu - sự Siêu Chiến đấu Giải đấu - ngày 16 tháng Giêng năm 2012.
    Các phim đã đóng
    Bài chi tiết: Sanjay Dutt đóng phim
    Các giải thưởng và đề cử
    Giải thưởng Sanjay Dutt và đề cử
    Các giải thưởng và đề cử
    Phần thưởng Thắng Đề cử
    Tổng số
    Giải thưởng giành được 17
    Đề cử 10
    Filmfare Awards
    1992: Đề cử, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Saajan
    1994: Đề cử, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Khal Nayak
    2000: Winner, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Vaastav: Thực tế
    2001: Đề cử, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho nhiệm vụ Kashmir
    2003: Đề cử, nhất Nam diễn viên phụ cho Kaante
    2004: Winner, Diễn viên hài xuất sắc nhất cho Munnabhai MBBS
    2006: Đề cử, nhất Nam diễn viên phụ cho Parineeta
    2007: Đề cử, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Lage Raho Munna Bhai '
    Sao Screen Awards
    2000: Winner, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Vaastav: Thực tế
    2001: WINNER, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Kurukshetra
    2001: Winner, Best Actor Hỗ trợ cho nhiệm vụ Kashmir
    2004: Đề cử, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Munnabhai MBBS
    2005: Đề cử, nhất Nam diễn viên phụ cho Musafir
    Quốc tế Ấn Độ Film Academy Awards
    2000: Winner, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Vaastav: Thực tế
    2001: Đề cử, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho nhiệm vụ Kashmir
    2007: Đề cử, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Lage Raho Munnabhai
    2010: Winner, Hiệu suất tốt nhất trong một vai trò Comic cho tất cả các tốt nhất
    Toàn cầu Ấn Độ Film Awards
    2006: Winner, Indian Film Awards toàn cầu, Critics Choice Awards - Best Actor (Nam) cho Lage Raho Munna Bhai
    Stardust Awards
    2004: Winner, Stardust sao của năm - Nam, Munnabhai MBBS
    2007: Winner, Stardust sao của năm - Nam, Lage Raho Munnabhai
    2013: Người chiến thắng, giải thưởng Stardust cho diễn viên trong vai trò tiêu cực, Con đường rực lửa
    Zee Cine Awards
    2001: Winner, Zee Premiere Choice- Nam cho nhiệm vụ Kashmir
    2007: Winner, Zee Cine giải thưởng Critics Awards - Best Actor (Nam) Critics Awards cho Lage Raho Munnabhai
    Bollywood Movie Awards
    2003: Winner, Giải thưởng Điện ảnh Bollywood - Critics Award Nam cho Kaante
    2004: Winner, Giải thưởng Điện ảnh Bollywood - Nam diễn viên Sensational nhất cho Munnabhai MBBS
    Hiệp hội giải thưởng Bengal Film nhà báo '
    2004: Winner, BFJA Awards, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Munnabhai MBBS
    Các giải thưởng khác
    2004: Winner người nổi tiếng Phong cách Nam tại Lễ trao giải thời trang Bollywood
    Sở hữu trái phép vũ khí
    1993-2006
    Bombay bị một loạt các vụ đánh bom hàng loạt vào năm 1993. Dutt là một trong số nhiều người liên quan đến Bollywood bị cáo buộc tham gia. Dutt bị cáo buộc chấp nhận một giao vũ khí tại nhà của mình từ Abu Salem và đồng bị cáo Riyaz Siddiqui, người cũng được liên quan đến mối quan hệ với các vụ đánh bom Mumbai. Đó là tuyên bố rằng các vũ khí được hình thành một phần của một lô hàng lớn vũ khí kết nối với các phần tử khủng bố.
    Vào tháng Tư năm 1993, ông đã bị bắt giữ theo quy định của khủng bố và gây rối hoạt động Act (TADA). Dutt đã được cấp bảo lãnh của Tòa án tối cao của Ấn Độ vào tháng Mười năm 1995, nhưng đã bị bắt lại vào tháng năm 1995 . Ông lại được tại ngoại vào tháng Tư năm 1997. Trường hợp đã đến tòa án trong năm 2006 và trong những năm 2006-2007, Dutt đã dành bảy tháng trong Arthur Road tù và tù Pune ba lần cho các hành vi phạm tội.
    2007-2009
    Abdul Qayyum Abdul Karim Shaikh, người được cho là một phụ tá thân cận của kẻ cầm đầu của những kẻ khủng bố, Dawood Ibrahim, đã bị bắt giữ. Dutt đã được đặt tên Qayuum của cảnh sát khi thú nhận sở hữu vũ khí, nói rằng vào tháng Chín 1992, ông đã có đã mua một khẩu súng lục từ Qayuum ở Dubai.
    Vào ngày 31 tháng Bảy 2007, tòa án TADA án Dutt đến sáu năm tù nghiêm ngặt vì tàng trữ trái phép vũ khí, giải phóng ông cáo buộc liên quan đến vụ đánh bom Mumbai. Theo The Guardian, "Nam diễn viên tuyên bố rằng ông lo sợ cho cuộc sống của mình sau khi nổi tiếng "Black Friday" vụ đánh bom, trong đó bị cáo buộc đã dàn dựng bởi mafia Hồi giáo thống trị của Mumbai để trả đũa cho chết người đụng độ Hindu và Hồi giáo một vài tháng trước đó. Tuy nhiên, thẩm phán từ chối bảo vệ này và cũng từ chối cho tại ngoại. " Dutt đã trở lại nhà tù Arthur Road và ngay sau khi chuyển đến nhà tù Yerwada Trung tại Pune.
    Dutt đã kháng án và đã được cấp bảo lãnh tạm thời trên 20 tháng 8 năm 2007 cho đến khi tòa án TADA cung cấp cho ông một bản sao bản án của mình. Ngày 22 Tháng 10 năm 2007 Dutt đã trở lại trong tù nhưng một lần nữa áp dụng cho tại ngoại . Ngày 27 Tháng 11 năm 2007, Dutt đã được cấp bảo lãnh bởi Tòa án Tối cao. Ngày 21 tháng 3 năm 2013 của Tòa án tối cao phán quyết của tòa án TADA nhưng rút ngắn câu đến năm năm tù giam. Dutt đã được đưa ra một tháng để đầu hàng trước cơ quan.
    Dutt đã nói rằng "Tôi không phải là một chính trị gia nhưng tôi thuộc về một gia đình chính trị." Ông đã thuyết phục một người bạn thân để cuộc thi năm 2009 cuộc bầu cử Lok Sabha là một ứng cử viên cho Đảng Samajwadi nhưng rút khi tòa án từ chối đình chỉ xác tín của mình. Ông sau đó đã được bổ nhiệm làm Tổng Bí thư của Đảng, để lại bài đó vào tháng Mười Hai năm 2010.
    Re-tù
    Vào tháng Ba năm 2013, Tòa án tối cao năm năm câu Dutt của, 18 tháng mà anh đã trải qua trong tù trong phiên tòa. Ông được bốn tuần đầu hàng chính quyền, tòa án đã từ chối thả ông bị quản chế do đến mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội.
    Với các nhà phân tích tin rằng tù của ông sẽ có một tác động đáng kể đến vận mệnh của Bollywood, người dân từ việc kinh doanh phim được thực hiện báo cáo hỗ trợ sau khi cầm quyền và một số nói rằng họ sẽ tiến hành kháng án cho anh ta để được ân xá. Vào ngày 10 tháng Năm, Tòa án tối cao từ chối Dutt của xét kiến nghị cho xem xét lại niềm tin của ông và yêu cầu ông phải đầu hàng vào ngày quy định. Vào ngày 13 tháng Năm, Tòa án Tối cao bác bỏ kháng cáo nộp bởi hai nhà sản xuất phim người đang tìm kiếm nhiều thời gian hơn cho các diễn viên phải đầu hàng để ông có thể hoàn thành hai bộ phim dưới sản xuất của mình. Vào ngày 14 tháng Năm, Dutt đã rút lại lời cầu xin lòng thương xót và đầu hàng cảnh sát Mumbai vào ngày 16 tháng 5 năm 2013. Chỉ cần trước khi đầu hàng chính quyền tù Mumbai có một lá thư nặc danh đe dọa cuộc sống của Dutt. Dutt đã đệ đơn kháng cáo để cho phép ông đầu hàng trước Yerwada tù. Sau đó, Dutt đã rút yêu cầu này quá. Dutt sau đó đầu hàng tại tòa án như ra lệnh. Ông được tạm tha và từ 21 tháng 12 năm 2013. tạm tha được gia hạn ba lần cho đến tháng Ba năm 2014, nâng cao mối quan tâm ở Mumbai Tòa án tối cao và đề xuất của Chính phủ Maharashtra sửa đổi luật tạm tha. Hiện nay ông là trở lại trong Yerwada tù sau khi tạm tha của mình đã kết thúc. Sanjay Dutt đã được ra nghỉ phép một hai tuần bởi các cơ quan chức nhà tù Yerwada Trung ương vào ngày 24. Ông nói: "Tôi đã mất 18kg. Bây giờ nếu tôi mất bất kỳ trọng lượng hơn, tôi sẽ biến mất. "
    Sanjay Dutt hiện đang bị giam giữ trong Yerwada Jail Trung ương.

Source: wikipedia

Sanjay Dutt Balraj Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen