Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Đài Loan » Tiểu Sử Trần Nghiên Hy
    Trần Nghiên Hy (sinh ngày 31 tháng 5, 1983) là một diễn viên, ca sĩ người Đài Loan. Cô nổi tiếng đình đám với vai Thẩm Giai Nghi trong phim You Are the Apple of My Eye (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi). Bộ phim đạt doanh thu hơn 24 triệu đô la Mỹ, được các nhà phê bình đánh giá cao đồng thời lập nhiều kỷ lục phòng vé tại Đài Loan, Hồng Kông và Singapore. Trần Nghiên Hy cũng được đề cử giải "Nữ chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 48.
    Trần Nghiên Hy sinh ra và lớn lên tại Đài Bắc, Đài Loan, cô đã tốt nghiệp Đại học Nam California tại Hoa Kỳ. Năm 2007, trong một dịp về Đài Loan thăm gia đình, Trần Nghiên Hy lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất nổi tiếng Sài Trí Bình - người đã lăng xê thành công nhóm F4, Từ Hy Viên, Dương Thừa Lâm và hàng loạt sao thần tượng khác. Cô quyết định gác lại tấm bằng đại học ngành marketing để bước chân vào làng giải trí.
    Năm 2007, Nghiên Hy ký hợp đồng với công ty Comic Thoại Trí của Sài Trí Bình. Ban đầu cô muốn làm ca sĩ, tuy nhiên công ty lại muốn cô thử sức với lĩnh vực điện ảnh trước. Vì vậy, cô đã đóng một số vai thứ chính trong các phim truyền hình và gây được chú ý với vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, nhưng vẫn không để lại ấn tượng nhiều.
    Đến năm 2009, cô tham gia phim điện ảnh Hear Me với vai vận động viên bơi lội bị khiếm thính. Khả năng diễn xuất động lòng người và gương mặt phúc hậu của Nghiên Hy đã giúp cô có được đề cử giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 46.
    Sau khi thành công với phim điện ảnh đầu tay, Nghiên Hy tiếp tục tham gia You Are the Apple of My Eye (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi). Đây là phim do Sài Trí Bình làm giám chế, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Cửu Bả Đao. Trong phim, Nghiên Hy vào vai Thẩm Giai Nghi cùng với Kha Chấn Đông (vai Kha Cảnh Đằng), tạo nên một tình yêu tuổi trẻ đầy cảm xúc, hoài niệm và khiến nhiều khán giả nuối tiếc. Bộ phim thành công ngoài sự mong đợi với doanh thu cực khủng tại các phòng vé, trở thành một trong những phim điện ảnh đình đám nhất lịch sử Đài Loan. Đồng thời đưa tên tuổi của Trần Nghiên Hy trở thành ngôi sao nổi tiếng, cô cũng được đề cử giải "Nữ chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 48.
    Nhờ thành công của You Are the Apple of My Eye, Nghiên Hy liên tục được mời đóng vai chính trong các phim điện ảnh lớn bên cạnh Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan và Nhậm Đạt Hoa.
    Ngày 10 tháng 5 năm 2013, Nghiên Hy cho ra mắt album Me, Myself, and I với vai trò là ca sĩ chính thức. Trong đó có một số ca khúc do chính cô tự sáng tác, album nhận được sự hưởng ứng của khán giả và đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tại Đài Loan.
    Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty Comic Thoại Trí vào năm 2012, Nghiên Hy chuyển hướng hoạt động sang thị trường Trung Quốc. Cô được nhà biên kịch Vu Chính chọn vào vai Tiểu Long Nữ trong dự án Tân thần điêu đại hiệp. Ngay khi công bố diễn viên và tạo hình, bộ phim đã nhận được nhiều phản ứng kích động và nguy hiểm từ khán giả. Đa số chê Trần Nghiên Hy quá mập, không đủ khí chất và băng thanh ngọc khiết để vào vai Tiểu Long Nữ.
    Tháng 12 năm 2014, bộ phim chính thức phát sóng trên đài Hồ Nam và ngay lập tức trở thành cơn sốt truyền hình, có số lượng người theo dõi đông đảo và kéo theo vô vàn những tai tiếng mà nguyên nhân chủ yếu là vì khán giả chỉ trích.
    Trần Nghiên Hy được đặt biệt danh là Tiểu Long Nữ bánh bao và được cho là "Cô Cô tròn trịa nhất trong các phiên bản Thần điêu". Tuy nhiên, cô vẫn lạc quan và tự hào về khuôn mặt tròn được thừa hưởng từ dòng máu gia đình của mình. Bên cạnh những kẻ lúc nào cũng chỉ trích người khác, thì cũng có những khán giả lên tiếng ủng hộ cô.
    Từ lúc phim mới bấm máy, số người chê bai nhiều hơn là số người ủng hộ và đa số cho rằng bộ phim này sẽ thất bại. Tuy nhiên khi phim được phát sóng, số người yêu thích Tiểu Long Nữ ngày càng tăng cao không kém, mặc cho những lời chỉ trích, Nghiên Hy đã khắc họa chân dung một hình tượng Cô Cô xinh xắn, dễ thương, đáng yêu trong phiên bản mới này.
    Dự kiến năm 2015, sẽ có hai phim mới của Trần Nghiên Hy ra mắt khán giả. Trong đó có phim điện ảnh Young For You (Tuổi trẻ ngông cuồng) vai Khưu Anh Tử, và phim truyền hình Tần thời Minh Nguyệt vai Đoan Mộc Dung.
    Ngoài ra, cô cũng đang quay bộ phim điện ảnh Pali Road hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc. Đây là phim tâm lý kinh dị, trong phim cô đóng vai Lily cùng với nam diễn viên Jackson Rathbone. Phim được quay và lấy bối cảnh tại Hawaii.

Source: Wikipedia

Trần Nghiên Hy Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen