Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Thùy Lâm
    Thùy Lâm tên thật là Nguyễn Thùy Trang (sinh 10 tháng 9 năm 1987) là một nữ ca sĩ người Việt Nam. Cô từng đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008 và trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.
    Tiểu sử
    Năm 4 tuổi, cô được mẹ cho tham gia đội ca Nhà Thiếu nhi Thành phố. Năm 11 tuổi cha mẹ chia tay và từ đó Thùy Trang ở với mẹ cùng em gái Thùy Linh kém cô 4 tuổi và tiếp tục sinh hoạt trong đội ca của Nhà Thiếu nhi. Đến năm lớp 8 thì thầy cô trong đội có kế hoạch thành lập một nhóm ca và thế là ba cô gái Nguyệt Anh, Thùy Mi, Thùy Trang được chọn vào nhóm TiMyTi. Nhóm thường đi biểu diễn cho các trường học và những sân khấu trong thành phố. Thời gian này cô cũng nhận được nhiều lời mời quảng cáo, chụp hình hay quay clip.
    Ban đầu khi đi hát cô lấy tên thật là Thùy Trang, nhưng sau mới biết cũng có một ca sĩ tên Thùy Trang chuyên hát nhạc dân ca. Thế là gia đình mới bói tên để chọn nghệ danh cho cô. Sau khi lấy ngày tháng năm sinh cộng lại, tính toán thì ra được hai cái tên: Song Nhi và Thùy Lâm. Cô quyết định lấy nghệ danh là Thùy Lâm, vì Thùy vốn là tên đệm và có vẻ nữ tính, còn Lâm nghe mạnh mẽ hơn.
    Nhưng được gần 1 năm thì rời nhóm TiMyTi, vì ba muốn Thùy Lâm theo nghề của ba làm kinh doanh và đã chuẩn bị hồ sơ cho cô đi du học khi Thùy Lâm chưa tròn 14 tuổi. Sau đó cô sang Đức du học vì có người chú đinh cư tại thành phố Halle từ lâu. Trong những lần biểu diễn các bài hát tiếng Anh và tiếng Đức, cô được người của trường đào tạo người mẫu Lieber Schule phát hiện và mời ký hợp đồng. Và sau đó trở thành người mẫu độc quyền của trường Lieber. Sinh hoạt ở trường được hơn 2 tháng thì cô chuyển lên trung tâm chính đặt tại Dresden. Tại đây Thùy Lâm được huấn luyện những kiến thức về ngành thời trang, chế độ ăn uống, tập luyện thể hình chuyên nghiệp.
    Hè năm 2004, hợp đồng của cô với trường Lieber kết thúc. Về Việt Nam cô học trường Trung hoc phổ thông Trưng Vương và tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, đoạt giải 4. Năm 2005 chuyển sang THPT Marie Curie và thi đỗ trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật.
    Ngày 3 tháng 1 năm 2010, cô kết hôn với Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Anh Tuấn tốt nghiệp ở Hoa Kỳ năm 2008 và trở về Việt Nam làm việc. Hiện chồng cô công tác tại Ngân hàng Thế giới có trụ sở ở Hà Nội.
    Hoa Hậu hoàn vũ
    Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
    Thùy Lâm đoạt giải Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 ngày 31 tháng 5, đoạt thêm các giải "Hoa hậu Tài năng", "Người đẹp được khán giả yêu thích nhất" (bầu chọn qua Internet) và "Người đẹp ứng xử hay nhất".
    Các số đo: 1,70 m, ba vòng 88 - 60 - 90 cm, nặng 50kg.
    Hoa hậu Hoàn Vũ quốc tế 2008
    Thùy Lâm tham dự cuộc thi này và đã được vào top 15 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008. Ngoài ra cô còn đạt một số thành tích khác như: Top 10 Trang phục truyền thống đẹp nhất (Vũ Khúc Hạc), Top 5 Duyên Dáng Áo Dài.
    Âm nhạc
    Ca sĩ Thùy Lâm được khán giả biết đến với tư cách cựu thành viên nhóm hát TyMyTy.
    Album CD vol 1 "Thùy Lâm 18" được phát hành vào năm 2006 do Bến Thành Audio - Video phát hành. Album gồm 8 ca khúc của các nhạc sĩ: Vĩnh Tâm, Duy Mạnh, Hoài An, Hoài Phúc và một DVD clip "Khóc Trong Đêm Buồn" tặng kèm. Trong clip này, Thùy Lâm đã thực hiện cùng sự tham gia diễn xuất của người mẫu Vĩnh Thụy
    DVD karaoke với nhiều ca sĩ khác: Vũ Khúc Nhạc Xanh - Vầng Trăng Khóc
    Điện ảnh
    Tấm hộ chiếu vào đời, phim truyền hình 10 tập năm 2007 của đạo diễn Trương Dũng, kịch bản Nguyễn Thị Minh Nghĩa, hãng phim TFS: vai bác sĩ trẻ Khánh Phương.
    Ghen (phim): của đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo, hãng phim M & T Pictures.
    Kiều nữ và đại gia, phim truyền hình 30 tập, 2008: vai Quỳnh Hoa (cùng người mẫu, diễn viên Lý Nhã Kỳ và người mẫu, diễn viên Ngọc Lan).
    Tây Sơn hào kiệt, vai công chúa Ngọc Hân.
    Giải thưởng
    Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
    Thí sinh ứng xử hay nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
    Thi sinh tài năng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
    Thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
    Top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008
    Top 5 Áo dài cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008
    Top 10 Trang phục truyền thống cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008
    Giải 4 cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004
    Thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004

Source: wikipedia

Thùy Lâm Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen