Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Lý Nhã Kỳ
    Lý Nhã Kỳ (sinh năm 1982) là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội Việt Nam, được biết nhiều đến qua vai Diễm Kiều trong loạt phim truyền hình Kiều nữ và đại gia. Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam.
    Tiểu sử
    Cô tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982 tại Vũng Tàu, Việt Nam. Cha của cô, ông Trần Ngọc Lý từng chiến đấu tại Rừng Sác (nay thuộc huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh) trong Chiến tranh Việt Nam. Ông mất năm 2005 do vết thương chiến tranh tái phát và được truy tặng danh hiệu liệt sĩ, mẹ cô là người gốc Thái Bình. Cô lớn lên trong một xóm nhỏ ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Năm 16 tuổi, cô theo họ hàng sang Đức học hành; cô đã khẳng định với báo Dân trí là đã tốt nghiệp trường đại học ALEXANDER WIEGAND tại Đức, một trường không hề có tại nước này.
    Ngoài tiếng Việt, cô có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung.Lý Nhã Kỳ giải thích cho nghệ danh của cô:
    Tên thật của mình là Trần Thị Thanh Nhàn. Còn Lý Nhã Kỳ là nghệ danh. "Lý" là tên của bố mình (đã mất), "Nhã" xuất phát từ tên Nhàn (nhàn nhã đó mà), còn "Kỳ" là do mình tự nhận thấy cuộc đời mình đôi khi đón nhận những chuyện bất ngờ.!
    Cá nhân
    Sở thích:
    Màu sắc: màu trắng và màu đen
    Ăn: khoai lang, khoai mì, bắp và trái cây
    Hoa: hoa xương rồng (nickname của Kỳ), hoa tulip
    Du lịch: về nơi thiên nhiên, hoang dã.
    Mẫu người đàn ông: "Mẫu người đàn ông lí tưởng (trong mơ) của Nhã Kỳ là người đó phải thực sự đàn ông"
    Mơ ước: được là người hoàn thiện trong công việc và trong cuộc sống
    Công việc
    Lý Nhã Kỳ không chỉ làm diễn viên. Ngoài đời, cô làm thêm khá nhiều nghề: công ty của cô hoạt động trên các lĩnh vực như cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia.
    Lý Nhã Kỳ cùng với Hồng Nhung và Giáng My làm đại sứ cho dòng xe C-Class và E-Class của hãng xe Mercedes-Benz trong năm 2008, và là hình ảnh đại diện của Acer Aspire One. Lý Nhã Kỳ cũng đã làm đại sứ cho hãng mỹ phẩm Avon 2009
    Tháng 06/2011: Chiếc giường chia đôi - Phim truyền hình 35 tập với đạo diễn Phương Điền. Lý Nhã Kỳ vào vai Mỹ Anh, một cô gái được du học ở Pháp về. Là người đẹp, thông minh và tài giỏi nhưng mất niềm tin trong hôn nhân vì ba me của cô ấy đã ly dị khi cô ấy còn nhỏ. Mỹ Anh có lối sống hiện đại và cố gắng xóa bỏ những quan điểm cổ hủ về gia đình và hạnh phúc. Nhưng càng cố gắng thì Mỹ Anh càng đánh mất đi hạnh phúc của mình.
    2012
    Mùa hè lạnh: Ngô Quang Hải viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất.
    Ca nhạc
    Lý Nhã Kỳ xuất hiện với vai minh họa trong video clip Ngày không bình yên, trích trong album DVD Nửa vầng trăng của Đàm Vĩnh Hưng năm 2009. và Người đi đi ngoài phố.
    Nhận xét của dư luận
    Sau khi cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam, nhiều ý kiến đã bày tỏ phản đối điều này vì họ cho rằng cô có nhiều vụ bê bối về cuộc sống cá nhân và như vậy chưa xứng đáng với sự bổ nhiệm này. Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến nghi ngờ về bằng cấp đại học tại Đức của cô. Theo khảo sát của trang tin điện tử Vnexpress, trong số 21284 phiếu, có 61,4% ủng hộ và 38,6% phản đối quyết định bổ nhiệm cô làm đại sứ du lịch Việt Nam.
    Khi nhiệm kỳ đại sứ du lịch của cô kết thúc (2013). Lý Nhã Kỳ đã rút hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch với lý do sức khỏe không cho phép và những thị phi làm cô và gia đình mệt mỏi.Trong khi đó lúc này dư luận, báo chí đã công nhận những đóng góp của cô và ủng hộ cô tiếp tục làm đại sứ du lịch. Buổi họp trưng cầu ý kiến các phóng viên văn hóa về các ứng viên Đại sứ Du lịch do Cục Hợp tác quốc tế tổ chức, có tới 34/39 phiếu của các phóng viên đồng ý Lý Nhã Kỳ là Đại sứ du lịch nhiệm kỳ tiếp theo.Tổng Lãnh sự quán Nhật tại TP HCM, gửi thư động viên nữ diễn viên khi biết cô rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ du lịch
    

Source: wikipedia

Lý Nhã Kỳ Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen