Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Lee Seung Yeon
    Lee Seung Yeon sinh năm 1968, tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật tại Incheon, chuyên ngành Hàng không, và sau đó, cô trở thành tiếp viên hàng không cho hãng Korean Air. Năm 1992, khi đã 24 tuổi, lứa tuổi không còn trẻ cho các cuộc thi nhan sắc, Seung yeon tham dự cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc và giành về giải á hậu 2. Cô được cử làm đại diện đất nước đến tham dự Miss World năm 1993 và bất ngờ lọt vào top 10 năm đó. Đây được coi là thành tích khá cao của Hàn Quốc tại đấu trường nhan sắc thế giới nổi tiếng này.
    Gây được sự chú ý sau những thành tích trong các cuộc thi sắc đẹp, Lee Seung Yeon có cơ hội chuyển từ tiếp viên hàng không sang làm phóng viên cho bản tin giải trí của kênh Scoop TV Entertainment, dần làm quen trước ống kính và sau đó, đến với nghiệp diễn từ cuối năm 1993. Lee Seung Yeon xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim như Love Is in Your Embrace, Hotel, Icing, Wedding Dress (Áo cưới) và Mối tình đầu.
    Trong đó, bộ phim Mối tình đầu đã trở thành một trong những tác phẩm truyền hình có tỷ suất khán giả theo dõi cao nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc (65,8%). Lee Seung Yeon trở thành ngôi sao sáng với tư cách là một diễn viên thực thụ. Tên tuổi cô không chỉ được biết đến tại quê nhà, mà còn lan rộng sang các quốc gia châu Á dưới sự ảnh hưởng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc
    Với sự thành công của Mối tình đầu, Lee Seung Yeon tấn công sang màn ảnh rộng và cũng đạt được những thành tích tốt với các bộ phim như Piano Man, Change hay Saturday.
    Cô cũng có talk show của riêng mình trên truyền hình Lee Seung Yeon’s say say say. Khán giả yêu quý cô bởi tài năng, sắc đẹp và sự thông minh, dí dỏm. Vào những năm 1994 – 1998, mỹ nhân đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Cô không chỉ là diễn viên tài năng, người chủ trì tiết mục sắc sảo, mà còn là biểu tượng thời trang của xứ Kim chi lúc bấy giờ.
    Tháng 5/1998, Lee Seung Yeon bị phát hiện sử dụng bằng lái xe giả. Cô bị tuyên án phạt 1 năm tù treo và 80 giờ lao động công ích. So với các quốc gia phương Tây, đây chỉ là 1 chuyện rất nhỏ, nhưng tại Hàn Quốc, lại là một scandal lớn. Khán giả Hàn Quốc có cách nhìn rất khắt khe vói các nghệ sĩ, và bởi việc sử dụng bằng lái xe giả này, Lee Seung Yeon bắt đầu bị khán giả phản đối. Vai diễn trong bộ phim truyền hình Heart of drama của cô bị cắt ngắn, và cô cũng bị gạt ra khỏi danh sách nghệ sĩ tham gia trước đó trong 2 phim Trap of Youth và Invitaion.
    Tháng 4/2002, Lee bị cho rằng có liên quan đến việc gây nạn và bỏ trốn khi lái xe. Dù không lái xe, nhưng chiếc xe gây tai nạn do Lee Seung Yeon đứng tên chủ sở hữu. Điều này tiếp tục khiến mỹ nhân rơi vào hoàn cảnh khốn đón, danh tiếng không ngừng tụt dốc.
    Để lấy lại danh tiếng, Lee Seung Yeon quyết định triển khai một dự án lớn vào cuối năm 2002. Cô thực hiện một bộ ảnh mang tên “Những nô lệ tình dục” (Comfort women), với mục đích gây sự chú ý của công chúng, để xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người phụ nữ Hàn Quốc đã bị bắt đi làm nô lệ tình dục cho quân Nhật trong thế chiến 2, qua đó, có những động thái để giúp đỡ những người phụ nữ này. Bộ ảnh được đầu tư khá kỹ lưỡng, thậm chí, còn được chụp tại đảo Palau ở Thái Bình Dương, nơi nhiều phụ nữ Hàn Quốc từng bị bắt đến đây để phục vụ quân Nhật. Trong bộ sách ảnh, khán giả thấy một Lee Seung Yeon gợi cảm, khoe đường cong qua những bộ trang phục tả tơi như bị xé rách, gương mặt lộ vẻ thương đau, vấy máu và bùn đất…
    Bộ ảnh đúng là đã gây được sự chú ý, nhưng theo cách hoàn toàn trái ngược so với mong muốn của Lee Seung Yeon và ekip. Một làn sóng phản đối dữ dội tràn đến, từ những người phụ nữ từng bị bắt đi làm nô lệ tình dục còn sống tại thời điểm đó. Hiệp hội Hàn Quốc vì quyền lợi phụ nữ cũng vào cuộc. Dự án sách ảnh, và tiếp theo là làm phim, đã phải hủy bỏ. Một số tiền không nhỏ đã bị mất đi. Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở đó. Lee Seung Yeon bị cáo buộc là độc ác, ngu dốt, chạm vào nỗi đau lịch sử. Cô đã phải quỳ trước những người bà, người mẹ từng phải chịu nỗi đau này trong thế chiến thứ 2 để cầu xin một sự tha thứ. Nhưng những người phụ nữ này chỉ gật đầu chấp nhận sự xin lỗi của Lee Seung Yeon khi mọi thước phim đã quay, mọi bức hình đã chụp phải bị tiêu hủy. Dù rất không muốn, nhưng nhà sản xuất của Lee đã phải đốt khoảng 2000 bức hình trước những nhân chứng kiêm nạn nhân lịch sử này.
    Tên tuổi của Lee Seung Yeon chạm đáy sau sự việc này. Sau này, người đẹp tâm sự, đó là hành động dại dột, thiếu lý trí và đáng tiếc nhất của cô trong cuộc đời.
    Có lẽ, Lee là nàng Á hậu khá lận đận trên con đường sự nghiệp, dù cô từng có những điều kiện thuận lợi. Tất cả đều xuất phát từ những hành động thiếu suy nghĩ mà đáng nhẽ cô hoàn toàn đủ tỉnh táo và sự thông minh để không mắc phải. Scandal vào năm 2013 cũng không ngoại lệ.
    Năm 2013, sau một thời gian dài khá yên ắng, Lee Seung Yeon bỗng bị tòa án triệu tập với cáo buộc sử dụng chất gây nghiện propofol trái phép (propofol là chất gây mê được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ). Sau nhiều lần xử và Lee Seung Yeon liên tục phủ nhận tội danh, tòa án đã đưa ra bằng chứng, trong 6 năm qua, cô đã sử dụng chất gây nghiện này 320 lần. Điều này hoàn toàn xuất phát từ việc nghiện phẫu thuật thẩm mỹ - điều không quá xa lạ với showbiz xứ Hàn. Sau cùng, cô bị xử 8 tháng tù giam nhưng được chuyển thành 2 năm án treo.
    Tìm lại chỗ đứng trong lòng khán giả
     Sau scandal xung quanh những bức ảnh chạm vào nỗi đau lịch sử, Lee chỉ xuất hiện trong bộ phim 3-Iron vào năm 2004, và bộ phim này dành được nhiều thành công khi diễn xuất của cô được khen ngợi. Đạo diễn của phim – Kim Ki Duk còn nhận về giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Venice lần thứ 61.
    Dù vậy, những hành động sai trái của cựu Á hậu vẫn khó có thể phai mờ trong ký ức của khán giả. Cô gần như biến mất khỏi showbiz và chỉ trở lại với bộ phim Love and Ambition vào năm 2006. Dù vậy, tác phẩm này cũng không gây được nhiều tiếng vang.
    Từng là biểu tượng thời trang của thập niên 90, Lee Seung Yeon chuyển hướng sang kinh doanh thời trang và cho ra mắt dòng sản phẩm Aboul el vào năm 2007, nhận được sự ủng hộ rộng rãi của khách hàng. Thành công trong lĩnh vực mới mẻ này giúp cô dần trở lại với khán giả, nhưng thời gian gần đây, người đẹp chỉ tham gia dẫn chương trình trong các talkshow.
    Cuối tháng 12 năm 2007, Lee Seung Yeon kết hôn với Kim Moon Chul – một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang. Năm 2009, cô sinh con gái và hiện nay, sống một cuộc sống khá tách biệt khỏi showbiz. Sau nhiều sai lầm, sóng gió, nàng Á hậu, diễn viên ngày nào đã tìm được bến đỗ bình yên trong cuộc sống.

Source: Eva

Lee Seung Yeon Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Bông Hoa Dại
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen