Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Dharmendra
    Dharmendra (sinh Dharam Singh Deol trên 08 Tháng 12 1935) là một Ấn Độ diễn viên điện ảnh. Năm 1997, ông được nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời Filmfare cho những đóng góp của mình cho Tiếng Hin-ddi điện ảnh.
    Vai trò diễn viên trong những bộ phim hành động mang lại cho ông biệt danh như "Hành động King" và "He-Man". Một trong những vai trò đáng chú ý nhất là trong phim Sholay (1975).
    Ông đã từng là thành viên của 14 Lok Sabha của Ấn Độ, đại diện Bikaner cử tri ở Rajasthan từ Bharatiya Janata (BJP). Năm 2012, ông được vinh danh danh dự dân sự cao thứ ba của Ấn Độ Padma Bhushan do Chính phủ Ấn Độ.
    Cuộc sống ban đầu
    Dharmendra được sinh ra trong huyện Ludhiana trong Punjab để Kewal Kishan Singh Deol và Satwant Kaur.
    Làng tổ tiên của ông là Dangon, gần Pakhowal, Ludhiana. Ông đã trải qua thời thơ ấu của mình trong làng Sahnewal và theo học tại Trường Phổ Thông Trung Chính phủ tại Lalton Kalan. Cha ông là một hiệu trưởng ở làng Lalton Kalan, Ludhiana. Ông đã làm trung gian của mình từ Ramgarhia College, Phagwara vào năm 1952.
    Sự nghiệp
    Sự nghiệp phim
    Dharmendra giành Filmfare mới giải thưởng tài năng của tạp chí và đến Mumbai từ Punjab đang tìm việc làm. Ông xuất hiện lần đầu của mình với Arjun Hingorani của Dil Bhi Tera Hum Bhi Tere vào năm 1960. Ông đã có một vai phụ trong bộ phim Boy Friend vào năm 1961, và được chọn vào vai quan tâm lãng mạn trong một số bộ phim từ năm 1960 và 1967. Ông làm việc với Nutan trong Soorat Aur Seerat (1962), Bandini (1963), Dil Né Phir Yaad Kiya (1966) và Dulhan Ek Raat Ki (1967), và với Mala Sinha trong Anpadh (1962), Pooja Ke Phool (1964) , Baharen Phir Bhi Aayengi, với Nanda trong Akashdeep, với Saira Banu trong Shaadi và Ayee Milan Ki Bela (1964) và với Meena Kumari trong Main Bhi Ladki Hoon (1964), "Ganga Ki Lehren" với Savitri, Kaajal (1965), Poornima (1965) và Phool Aur Paththar (1966).
    Ông chơi quan tâm lãng mạn trong một số bộ phim từ 1960-1967, và cũng có vai trò hỗ trợ để Balraj Sahni, Ashok Kumar, Biswajit trong cùng thời kỳ, trong các phim như Soorat Aur Seerat, Bandini, Mamta, Ghar Ka Chirag. Ông đã có một vai trò solo của anh hùng trong Phool Aur Patthar (1966), đó là bộ phim hành động đầu tiên của ông, và ông đã trở thành lập như là một anh hùng hành động trong năm 1971 bộ phim Mera Mera Gaon Desh.
    Phool Aur Paththar trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1966 và Dharmendra nhận được đề cử Filmfare đầu tiên của mình cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Hiệu suất của mình trong Anupama đã được đánh giá cao. Sau khi chơi lãng mạn cũng như các bộ phận hành động anh hùng, ông bắt đầu được gọi là một diễn viên đa năng của năm 1975. thời gian truyện tranh của anh trong bộ phim hài như Tum Haseen chính Jawan, Đỗ Chor, Chupke Chupke, Dillagi, Naukar Biwi Ka đã được đánh giá cao.
    Ghép nối thành công nhất của ông là với Hema Malini, người sau đó đã trở thành người vợ tương lai của mình. Các cặp đôi chơi với nhau trong một số lớn các bộ phim, bao gồm cả Raja Jani, Seeta Aur Geeta, Sharafat, Naya Zamana, Patthar Aur Payal, Tum Haseen chính Jawaan, Jugnu, Dost, Charas, Maa, Chacha Bhatija, Azaad, và Sholay. Biểu diễn diễn xuất đáng chú ý nhất của ông bao gồm Satyakam với Hrishikesh Mukherjee., và Sholay, được liệt kê theo Indiatimes là một trong những "Top 25 phải xem Bollywood phim của mọi thời đại". Năm 2005, các thẩm phán của 50 năm Giải thưởng Filmfare hàng năm trao Sholay sự phân biệt đặc biệt của Filmfare Phim xuất sắc nhất của 50 năm.
    Dharmendra đã đi vào ngôi sao trong một số bộ phim hành động giữa năm 1976 và 1984, bao gồm cả Dharam Veer, Charas, Azaad, Katilon Ke Kaatil, Ghazab, Rajput, Bhagawat, Jaani Dost, Dharm Aur Qanoon, Main Intequam Loonga, Jeene Nahi Doonga, Hukumat , và Raaj Tilak. Cùng với Rajesh Khanna ông đã thực hiện một vai diễn khách mời trong bộ phim năm 1986 B Mohabbat Ki Kasam.
    Ông đã làm việc với những đạo diễn khác nhau, từng có phong cách khác nhau trong làm phim của họ. hợp tác dài nhất của ông là với giám đốc Arjun Hingorani 1960-1991. Dil Bhi Tera Hum Bhi Tere là bộ phim đầu tay của Dharmendra là một diễn viên và đạo diễn đầu tiên liên doanh với Arjun của Dharmendra là người anh hùng chì. Họ làm việc với nhau trong Kab? Kyoon? Aur Kahan?, Kahani Kismat Ki, Khel Khilari Ka, Katilon Ke Kaatil và Kaun Kare Kurbanie nơi Arjun Hingorani là nhà sản xuất và đạo diễn, và Sultanat và Karishma Kudrat Ka, được sản xuất bởi Arjun Hingorani. Dharmendra cũng đã làm việc với đạo diễn Pramod Chakravorty trong Naya Zamana, Dream Girl, Azaad và Jugnu. Dharmendra đã đóng vai trò kép trong nhiều bộ phim như Yakeen (1969) khi cả hai người anh hùng và nhân vật phản diện, Samadhi (1972) là cha và con trai, Ghazab (1982) là anh em sinh đôi và Jeeo Shaan Se (1997) trong vai trò ba.
    Dharmendra đã làm việc với tất cả các thành viên của gia đình Kapoor trừ Prithviraj và Kareena Kapoor. Ông định kỳ làm phim bằng tiếng mẹ đẻ của mình Punjabi, diễn viên chính trong Kankan De Ole (Special Appearance) (1970), Đỗ Sher (1974), Dukh Bhanjan Tera Naam (1974), Teri Meri Ik Jindri (1975), Putt Jattan De ( 1982) và Qurbani Jatt Di (1990). Trong suốt những năm 1980 và 1990, ông tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim khác trong cả hai vai trò hàng đầu và hỗ trợ. Năm 1997, ông được nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời Filmfare. Trong khi chấp nhận các giải thưởng từ Dilip Kumar và vợ Saira Banu, Dharmendra trở nên xúc động và nhận xét ​​rằng anh chưa bao giờ giành được bất kỳ giải thưởng Filmfare ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất mặc dù đã làm việc trong rất nhiều bộ phim thành công và gần một trăm bộ phim nổi tiếng. Ông vui mừng vì những đóng góp của ông cuối cùng đã được công nhận. Phát biểu nhân dịp này Dilip Kumar nhận xét: "Bất cứ khi nào tôi nhận được để đáp ứng với Đức Chúa Trời Toàn Năng, tôi sẽ đặt trước mặt Ngài chỉ đơn khiếu nại của tôi - tại sao bạn không làm cho tôi đẹp trai như Dharmendra ? ".
    Dharmendra đã thử nghiệm sản xuất phim; ông đã đưa ra cả hai người con của mình trong các bộ phim: Sunny Deol trong Betaab (1983) và Bobby Deol trong Barsaat (1995) cũng như cháu trai của ông Abhay Deol trong Socha Na Tha (2005). Ông là người dẫn chương trình cho bộ phim của mình như Satyakam (1969) và Kab Kyun Aur Kahan (1970). Trong số những người hâm mộ khác, ông là thần tượng của rất nhiều thần tượng. Trong một cuộc phỏng vấn của mình, nữ diễn viên Preity Zinta đã được trích dẫn khi nói rằng Dharmendra là diễn viên yêu thích của cô. Cô đề nghị anh đóng vai trò của cha cô trong Har Pal (2008).
    Sau 4 năm gián đoạn từ diễn xuất từ năm 2003, ông được tái hiện trong các bộ phim như một diễn viên từ năm 2007. Nhân vật năm 2007 bộ phim của anh Cuộc sống trong một ... Metro và Apne là cả giới phê bình và thành công về mặt thương mại tại các phòng vé. Năm thứ hai, ông xuất hiện với cả hai người con trai của ông, Sunny và Bobby cho lần đầu tiên. phát hành khác của ông là Johnny Gaddaar, nơi mà ông đã đóng một vai trò phản diện. Năm 2011, ông đóng vai chính cùng với con trai của mình một lần nữa trong Yamla Pagla Deewana phát hành vào ngày 14 tháng 1 năm 2011. Một phần tiếp theo, Yamla Pagla Deewana 2, được phát hành vào năm 2013. Ông đã xuất hiện với con gái của mình trong Esha vợ (Hema Malini) 's liên đạo, Tell Me O Khuda trong năm 2011. Trong năm 2014, ông đã đóng một vai trò kép trong phim Punjabi, đôi Di Rắc rối.
    Truyền hình
    Trong năm 2011, Dharmendra thay Sajid Khan như thẩm phán nam của loạt thứ ba của chương trình thực tế nổi tiếng của Ấn Độ Got Talent. Vào ngày 29 tháng bảy năm 2011, Ấn Độ Got Talent phát sóng vào màu sắc với Dharmendra như thẩm phán mới và vượt qua xếp hạng khai mạc trước hai mùa.
    Chính trị
    Tất cả Ấn Độ Jat Mahasabha Lễ kỷ niệm Centenary 2007, Nhìn trong ảnh Dharmendra, Dara Singh và Kamal Patel.
    Dharmendra cũng đã hoạt động trong chính trị. Ông được bầu làm thành viên của Nghị viện trong cuộc tổng tuyển cử năm 2004, từ Bikaner ở Rajasthan, trên một Bharatiya Janata Party vé. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông đã thực hiện một nhận xét ​​mỉa mai rằng ông nên được bầu làm Dictator perpetuo dạy "nghi thức cơ bản mà dân chủ đòi hỏi" mà ông đã bị chỉ trích nặng nề. Ông hiếm khi tham dự Quốc hội khi ngôi nhà đã được trong phiên giao dịch, thích để dành thời gian chụp cho phim hoặc làm trang trại làm việc tại ngôi nhà trang trại của mình.
    Nhà sản xuất
    Năm 1983 Deol lập một công ty sản xuất được gọi là Vijayta Films. Bộ phim đầu tiên của nó là Betaab. Bộ phim đã được phát hành vào năm 1983, với sự tham gia của con trai mình Sunny Deol là diễn viên chính trong bộ phim đầu tay của mình. Bộ phim là một bộ phim bom tấn. Năm 1990 ông đã sản xuất những bộ phim hành động Ghayal, với sự tham gia của con trai mình Sunny Deol. Bộ phim giành được bảy Filmfare Awards, bao gồm cả giải Phim hay nhất. Nó cũng giành được giải thưởng phim quốc gia cho phổ biến tốt nhất Cung cấp Film Entertainment lành. Dharmendra cũng đưa ra con trai của ông Bobby Deol 's vào năm 1995 thông qua Barsaat và cháu trai của ông Abhay Deol trong năm 2005 thông qua Socha Na Tha.
    Cuộc sống cá nhân
    Dharmendra với hai con trai Bobby Deol và Sunny Deol
    Cuộc hôn nhân đầu tiên của Dharmendra là Parkash Kaur ở tuổi 19 vào năm 1954. Từ cuộc hôn nhân đầu tiên của mình, ông có hai con trai, Sunny Deol và Bobby Deol cả hai diễn viên thành công, và hai cô con gái, Vijeeta Deol và Ajeeta Deol. Ông có 4 người cháu trai.
    Sau khi chuyển đến Mumbai và nhận được vào kinh doanh phim, Dharmendra wed Hema Malini sau khi chuyển đổi sang đạo Hồi nên anh cũng có thể ở lại kết hôn với người vợ trước của mình mà không cần phải có được một ly dị. Ông đã gặp Hema Malini trong quá trình quay Sholay . Cuối cùng cô kết hôn với ông vào năm 1980. Hai vợ chồng có hai con gái, Esha Deol và Ahana Deol.
    Giải thưởng
    Giải thưởng dân sự
    2012 - Padma Bhushan, danh dự dân sự cao thứ ba của Ấn Độ từ Chính phủ Ấn Độ
    Giải thưởng điện ảnh quốc gia
    1991 - Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia phổ biến tốt nhất Cung cấp Film lành Entertainment cho Ghayal (nhà sản xuất)
    Filmfare Awards
    Winner
    1991 - Giải thưởng Filmfare cho Phim hay nhất cho Ghayal
    1997 - Filmfare giải thưởng Thành tựu trọn đời vì những đóng góp cho điện ảnh Ấn Độ.
    Đề cử
    1965 - Filmfare Best Actor Award Hỗ trợ cho Ayee Milan Ki Bela
    1967 - Giải thưởng Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Phool Aur Patthar
    1972 - Giải thưởng Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Mera Mera Gaon Desh
    1974 - Giải thưởng Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Yaadon Ki Baaraat
    1975 - Giải thưởng Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Resham Ki Dori
    1984 - Filmfare giải thưởng Diễn viên hài xuất sắc nhất cho Naukar Biwi Ka
    Các giải thưởng khác và sự công nhận
    Vào giữa những năm bảy mươi, Dharmendra đã được bình chọn là một trong những người đàn ông đẹp trai nhất trên thế giới, một kỳ chỉ lặp đi lặp lại của Salman Khan (từ Bollywood) vào năm 2004.
    Ông đã nhận được giải thưởng thế giới Iron Man.
    Ông đã nhận được một giải thưởng đặc biệt cho "đóng góp trong điện ảnh Ấn Độ" của mình tại các giải thưởng Kalakar.
    Ông là một người nhận giải thưởng "Huyền thoại sống" có uy tín của Liên bang của Ấn Độ, Phòng Thương mại và Công nghiệp (FICCI) để ghi nhận những đóng góp nổi bật của ông cho ngành công nghiệp giải trí của Ấn Độ.
    Năm 2003, ông nhận được một giải thưởng Thành tựu trọn đời tại Choice Movie Awards các Viewers Sansui '.
    Năm 2004, ông được vinh danh vì đóng góp tốt nhất cho Điện ảnh Ấn Độ.
    Năm 2005, ông nhận được giải thưởng Zee Cine cho thành tựu trọn đời.
    Năm 2007, ông được trao giải thưởng Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Quốc tế Pune PIFF).
    Năm 2007, ông nhận được giải thưởng Thành tựu trọn đời Iifa.
    Năm 2007, ông nhận được giải thưởng cho các dịch vụ nhân đạo cho quốc Ấn Độ.
    Năm 2007, ông được trao giải thưởng Thành tựu trọn đời của DBR Entertainment.
    Trong năm 2007, Punjabi báo Quami Ekta tôn vinh ông vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Ấn Độ.
    Năm 2008, ông được đặt tên là "Nam diễn viên Par xuất sắc" tại Max Stardust Awards.
    Năm 2008, ông đã nhận được một giải thưởng Thành tựu trọn đời tại ngày 10 Mumbai Academy của hình ảnh chuyển động (Mami) Liên hoan phim quốc tế.
    Năm 2009, ông đã nhận được một giải thưởng Thành tựu trọn đời tại Nashik Liên hoan phim quốc tế (NIFF).
    Năm 2010, ông được vinh danh là Nghệ sĩ Big Star cho một nửa thế kỷ của sự xuất sắc tại mình Entertainment Awards BIG sao.
    Năm 2011, ông nhận được một giải thưởng Thành tựu trọn đời tại các giải thưởng Guild Apsara Film & Television sản xuất.
    Năm 2011, ông nhận được một "Salaam Maharashtra Award" cho hoàn thành 50 năm trong ngành công nghiệp điện ảnh.
    Năm 2011, ông được vinh danh với và "Hiệu suất vượt trội Trong vòng 50 năm cuối" tại giải The Global Indian Film và TV Honours.
    Năm 2011, ông được vinh danh với Dadasaheb Phalke Award Ratna tại Academy Awards Dada Saheb Phalke.
    Năm 2011, ông được vinh danh với "The ITA Scroll Of Honour" tại Academy Television Awards Ấn Độ.
    Năm 2012, ông được vinh danh với giải "Biểu tượng của giải thưởng Punjab" tại PTC Punjabi Film Awards.

Source: wikipedia

Dharmendra Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Bông Hoa Dại
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen