Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Anh » Tiểu Sử Andrea Riseborough
    Sinh năm 1981 tại Newcastle, Anh, là con cả trong gia đình có bố là nhà kinh doanh xe hơi và mẹ ở nhà nội trợ.
    Lớn lên tại khu nghỉ dưỡng dọc bờ biển Whitley Bay, Riseborough có cơ hội thỏa sức bay bổng trong thế giới của riêng mình bằng cách viết lách. Thấy cô học trò Riseborough có năng khiếu và cũng niềm đam mê các tác phẩm của Shakespeare giống mình nên cô giáo kịch của Riseborough khuyên cô bé đến thử vai tại Rạp hát Nhân dân. Riseborough sau đó lần đầu xuất hiện trước công chúng khi vào vai Celia Fiennes trong tác phẩm Riding England Sidesaddle. Thời gian đó, Riseborough còn luyện tập múa ba lê mỗi cuối tuần cùng cô Margaret Waite tại trường Ba lê Hoàng gia và thường tranh thủ từng giây phút rảnh rỗi để vẽ.
    Dù học rất giỏi nhưng Riseborough quyết định bỏ học khi 17 tuổi. Ba năm sau, cô thu âm, dàn dựng các tác phẩm múa, làm phim truyện ngắn, mở công ty sản xuất thiệp, làm việc trong một nhà hàng Hy Lạp và đặc biệt là làm diễn viên tại rạp hát.
    Sau đó Riseborough có được những kinh nghiệm quý báu khi làm việc tại Học viện Nhạc kịch Hoàng gia (RADA). Tại đây, cô cương quyết đấu tranh chống lại những khuôn mẫu cũ và luôn tìm tòi sáng tạo trong những vai diễn chính của mình.
    Sau khi rời RADA, Riseborough lại tham gia các buổi thử vai để rồi tham gia các vở kịch A Brief History of Helen of Troy tại Rạp Soho và được đề cử giải nữ diễn viên kịch triển vọng tại giải thưởng Whatsonstage.com The Theatregoers.
    2010 Made in Dagenham
    Bộ phim đầu tiên cô tham gia là Venus của đạo diễn Roger Michell hồi cuối năm 2005. Năm 2010 và đầu năm 2011, Riseborough tham gia rất nhiều phim. Đầu tiên phải kể đến Made in Dagenham, bộ phim dựa trên câu chuyện thực tế của đạo diễn Nigel Cole. Trong phim, cô vào vai một người phụ nữ làm việc trong một nhà máy của Ford và không ngừng đấu tranh để được trả mức lương thỏa đáng.
    Bộ phim Brighton Rock của đạo diễn Rowan Joffe mà cô tham gia cũng được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto
    W.E. 2011 W.E.
    Riseborough vào vai Wallis Simpson trong bộ phim W.E. của Madonna. Bộ phim được chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2011 và Liên hoan phim quốc tế Toronto.
    2012 Shadow Dancer
    Riseborough xuất hiện cùng Clive Owen trong phim Shadow Dancer, chiếu tại Liên hoan phim Sundance và Berlin năm 2012. Với vai diễn trong phim, cô nhận Giải phim độc lập Anh cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, giải Hiệp hội phê bình điện ảnh London, giải Evening Standard Film và nhận đề cử giải Ngôi sao mới nổi do BAFTA bình chọn.
    2013 Welcome to the Punch
    Riseborough tham gia nhiều bộ phim trong năm 2013 như Welcome to the Punch đóng cùng James McAvoy, dự kiến ra mắt vào 27/3, Disconnect đóng cùng Jason Bateman và Alexander Skarsgard, chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Santa Barbara, khởi chiếu từ 12/4. Cô cũng sẽ xuất hiện bên cạnh Skarsgard trong bộ phim Hidden của hãng Warner Bros.

Source: Vnexpress

Andrea Riseborough Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Bông Hoa Dại
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen