Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Jeon Do-yeon
    LHP Cannes khép lại ghi dấu ấn của nữ diễn viên xinh đẹp Jeon Do Yeon. Là người đầu tiên của "xứ sở kim chi" giành cành cọ vàng cho nữ diễn viên xuất sắc nhất nhưng với Jeon Do Yeon, điều đó chẳng thể giúp nàng nổi tiếng toàn cầu.
    "Tôi không và sẽ không bao giờ nghĩ mình là một ngôi sao nổi tiếng thế giới. Cành cọ vàng không làm cho tôi nổi tiếng toàn cầu, nó chỉ làm cho gia đình tôi tự hào hơn về tôi thôi" nữ nghệ sĩ xứ Hàn tâm sự ngay sau khi nhận giải cành cọ vàng một cách khá bất ngờ. Bản thân Jeon Do Yeon cũng thú nhận cô đã "sững sờ" khi nghe tên mình được xướng lên. Jeon Do Yeon tâm sự "Mãi một lúc sau tôi vẫn không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi ước gì có những từ diễn tả cảm xúc mạnh hơn "hạnh phúc" hay "tự hào" để tôi có thể thốt lên". Cô cũng cho biết sau khi nhận giải, chồng cô đã gọi điện chúc mừng và nói rằng cô còn "hơn cả một người vợ yêu".
    Không chỉ có chồng Jeon Do Yeon tự hào mà cả nước Hàn Quốc tự hào về cô. Khán giả Việt Nam cũng đã từng biết đến Jeon Do Yeon trong các phim như Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Sắc đẹp nguy hiểm...
    Năm 1999, Jeon Do Yeon trở thành Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Diễn viên được yêu thích nhất của giải thưởng Rồng xanh cho phim Harmonium in My Memory. Kế đó, năm 2000 cô được trao tiếp danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại liên hoan phim Chunsa. Cô cũng được trao tặng danh hiệu này thêm hai lần nữa tại giải thưởng điện ảnh Pusan (phim Happy end) và tại giải Daejong Grand Bell lần thứ 37 (phim Harmonium In My Memory). Năm 2003, với Dangerous Liaisons và 2005 với You’re my sunshine, Jeon đã thực sự khẳng định được vị trí của một diễn viên chuyên nghiệp. Với khả năng biến hoá xuất thần vào mỗi nhân vật, cái tên “tắc kè hoa” cũng được dành tặng cho Jeon vì lý do như vậy.
    Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Jeon Do Yeon đã được tưởng thưởng xứng đáng với Cành cọ vàng trong phim “Ánh dương bí mật”. Đây là lần đầu tiên 1 nữ diễn viên Hàn Quốc đoạt giải tại 1 liên hoan phim quốc tế kể từ khi Kang Soo-yeon đoạt giải diễn viên nữ xuất sắc nhất tại liên hoan phim Venice cách đây 20 năm.
    

Source: vietbao

Jeon Do-yeon Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Bông Hoa Dại
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen