Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Lê Khánh: "Tôi Nghén Mùi Suốt Bốn Tháng Đầu Thai Kỳ" Diễn Viên: Lê Khánh    
Ngày Đăng: 18 Tháng 10 Năm 2021

Lê Khánh nghén mùi nồng như tỏi, hành và cả... mùi nước giặt trong giai đoạn đầu mang thai. Cô được chồng chăm sóc chu đáo, giúp vượt nghén, ăn uống khoẻ mạnh trở lại.

Cặp vợ chồng Tuấn Khải và Lê Khánh.

Lê Khánh sinh năm 1981, nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như kịch nói, phim ảnh, dẫn chương trình... nhưng gây ấn tượng mạnh nhất là vai trò diễn viên kịch. Lê Khánh và Tuấn Khải làm đám cưới vào ngày 31/12/2014 và đã có con trai đầu lòng - bé Tuấn Khang, ba tuổi. Hôm 15/10, Lê Khánh chia vui về việc mang bầu ở tuần thứ 29. Cô chưa tiết lộ giới tính em bé nhưng dự định đặt tên cho con bắt đầu bằng chữ K giống bố, mẹ và anh trai.

Gia đình chị đón tin vui có thành viên mới như thế nào?

- Tin vui này khiến hai vợ chồng tôi hoàn toàn bất ngờ, có rất nhiều cảm xúc vì cả hai vốn không có kế hoạch sẽ sinh em bé trong năm nay. Hồi mới cấn bầu, tôi cảm thấy mệt trong người, uể oải lúc tập yoga hơn bình thường nên nói với ông xã. Sau đó, anh hỏi: "Ủa, vậy có khi nào mẹ* có em bé không?" (PV: mẹ là cách chồng gọi Lê Khánh thay cho con trai). Ngay lập tức, hai vợ chồng tôi liền mua que về thử và kết quả hai vạch rõ ràng, quá bất ngờ và hạnh phúc (cười). Sau đó, chúng tôi thông báo cho cả nhà tin vui. Nghe tin, mọi người đều hân hoan, hớn hở và hạnh phúc.

Trước đây, cả nhà cũng rất mong chúng tôi có thêm em bé nhưng không dám hối vì tôi đã lớn tuổi và cả nhà không muốn tạo thêm áp lực cho tôi về chuyện sinh thêm con. Vì vậy, em bé đến như một món quà tuyệt vời từ ơn trên, khiến tôi cảm thấy không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn nữa.

- Có em bé trong bối cảnh dịch Covid-19 ở TP HCM phức tạp, chị có các băn khoăn, lo lắng nào?

- Khi thành phố bắt đầu giãn cách cũng là lúc tôi biết mình có em bé. Lúc ấy, tôi quan niệm mình suy nghĩ tích cực, mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng. Còn mình giữ suy nghĩ tiêu cực, mình sẽ cảm thấy căng thẳng hơn và chẳng giải quyết được vấn đề gì.

Do vậy, tôi nghĩ trong giai đoạn đặc biệt này, được có em bé là một niềm vui, nên có tinh thần phấn chấn để sẵn sàng đón thành viên mới của gia đình. Đồng thời, có em bé lúc này cũng không ảnh hưởng tới công việc. Tôi chuẩn bị năng lượng tốt để lan toả cho gia đình, những người thân, bạn bè để họ cũng không căng thẳng trong lúc này.

Khi ra ngoài, tôi cũng luôn tuân thủ quy tắc 5K để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng tối đa. Lúc đi khám thai, tôi đeo đủ khẩu trang, kính chắn giọt bắn, sát khuẩn tay thường xuyên và hạn chế tiếp xúc với mọi người. Lúc nhà nước cho phép và qua thời gian đầu thai kỳ, tôi đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19.

- Trải qua bảy tháng mang thai, cơ thể và tinh thần của chị có những thay đổi lớn nào?

- Tôi hơi nghén một chút từ lúc cấn bầu tới khi đủ 16 tuần. Cụ thể là tôi không chịu được các mùi nồng như mùi tỏi, hành phi, mùi nước giặt. Sau đó cơ thể tôi đã trở lại bình thường, không còn dị ứng mùi. Về khẩu vị, tôi thích các món ăn có vị béo của nước cốt dừa như cà ri và uống các viên vitamin theo chỉ định của bác sĩ để bổ sung thêm chất. Tôi ăn uống, nghỉ ngơi điều độ để cả hai mẹ con khoẻ mạnh chuẩn bị gặp nhau. Bây giờ bầu khoảng bảy tháng, tôi lên khoảng 7 kg.

Còn về cảm xúc, tôi đôi khi buồn thoáng qua, tự hỏi: "Ủa sao hôm nay mình không được phấn chấn vậy?", có thể là vì khi mang bầu bị thay đổi nội tiết tố. Còn chuyện buồn không có đâu (cười).

Nhờ có nền tảng tập luyện yoga, Lê Khánh giữ được dáng thon gọn khi đã có bầu bảy tháng.

- Chị duy trì chế độ tập luyện ra sao để giữ sức khoẻ?

- Đáng lẽ tôi sẽ tập yoga cho bà bầu. Tuy nhiên, do tình hình dịch nên tôi không thể đến phòng tập. Tôi không tập online vì yoga bầu đòi hỏi động tác chính xác, nếu làm không đúng sẽ ảnh hưởng tới em bé. Tôi duy trì vận động bằng cách đi tới đi lui trong nhà, hít thở, làm các động tác nhẹ nhàng. Có thể, vì tôi đã có quá trình tập yoga nên ở lần mang thai thứ hai, cơ thể không nặng nề mà gọn gàng, không tăng cân nhiều.

- Một số mẹ bầu sẽ có thêm các thói quen mới để tốt cho thai nhi. Chị thì sao?

- Trước khi mang bầu, tôi đi diễn sân khấu và về muộn, hay thức khuya. Khi có em bé, tôi sinh hoạt điều độ hơn, khoảng 22h - 22h30 đã đi ngủ vì điều đó tốt cho em bé.

- Từ đầu thai kỳ đến nay, ông xã đồng hành với chị như thế nào?

- Anh hỗ trợ tất cả mọi thứ mà tôi cần. Nếu tôi thèm gì, anh sẽ vào bếp nấu. Vì chúng tôi không đi du lịch được, không ra ngoài được nên hai vợ chồng thường xuyên trò chuyện, tâm sự với nhau. Anh hay hỏi thăm tâm tư tình cảm của tôi hôm nay như thế nào và chúng tôi cùng chơi với con.

Chuyện vui nữa với tôi là mỗi lần đi khám thai, hai vợ chồng có nhiều cung bậc cảm xúc khi cùng theo dõi hành trình phát triển, lớn dần của con.

Bé Tuấn Khang - con trai đầu lòng của cặp vợ chồng vừa tròn ba tuổi hôm 6/10.

Bên cạnh đó, bé Tuấn Khang cũng là một nhân tố giúp quá trình mang thai của tôi nhẹ nhàng hơn bởi vì con đang ba tuổi - độ tuổi rất đáng yêu. Dù còn nhỏ, con luôn tình cảm, ngày nào cũng hôn lên bụng mẹ, nói những câu dễ thương như: "Anh hai yêu em lắm" khiến tôi rất vui.

- Để em bé trong bụng phát triển trí tuệ, vợ chồng chị thực hiện các phương pháp thai giáo nào?

- Hai vợ chồng hay nói chuyện với con, bật nhạc, đọc sách cho con nghe và lắng nghe các bộ phim mà tôi thích. Tôi làm theo lời khuyên của bác sĩ: "Mẹ thích cái gì, hãy cứ làm cái đó vì con sẽ thích", giống như hai mẹ con có sợi dây liên kết với nhau.

Tôi còn nhớ một ai đó từng nói: "Làm mẹ bầu tổn thương là một tội ác" vì điều đó gây ảnh hưởng xấu tới em bé. Vì thế, điều quan trọng nhất theo tôi là không được để tâm trạng của mình căng thẳng.

- Chỉ còn khoảng hai tháng nữa, anh chị sẽ đón em bé. Chị mong chờ con trong bụng sẽ thừa hưởng điều gì từ bố mẹ?

- Điều đầu tiên tôi mong mỏi cũng giống nhiều bậc cha mẹ khác, đó là con mình được chào đời khoẻ mạnh. Còn con giống ai hay có các tố chất bẩm sinh nào cũng được.

Một điều khác mà tôi rút kinh nghiệm ở lần sinh nở trước là bị thiếu sữa mà không biết. Hồi đó, bé Tuấn Khang bú rất lâu, khoảng 45 phút, khiến tôi tưởng đã đủ sữa cho con bú. Sau này, tôi mới biết mình thiếu sữa vì các bé khác chỉ bú khoảng 15-20 phút đã đủ no. Do vậy, khi chuẩn bị đón con thứ hai, tôi hy vọng sẽ biết lượng sữa của mình như thế nào để đủ cho con bú.

Sources: ngoisao

Lê Khánh
Tiểu Sử Lê Khánh
  » Lê Khánh - Tuấn Khải Bên Nhau Cả Thanh Xuân
  » Lê Khánh: "Tôi Nghén Mùi Suốt Bốn Tháng Đầu Thai Kỳ"
  » Lê Khánh Trở Lại Đóng Kịch 'Ngày Xửa Ngày Xưa'
  » Lê Khánh Mang Thai Ở Tuổi 37
  » Nhan Sắc Tuổi 37 Của Diễn Viên Lê Khánh
  » Johnny Trí Nguyễn, Lê Khánh Lần Đầu Kết Hợp Trong Phim Điện Ảnh
  » Lê Khánh Diện Áo Dài Vẽ Linh Vật Mùa Xuân
  » Huy Khánh Đóng Vai Ông Chồng Sợ Vợ
  » 'Phim Trường Ma' - Yếu Tố Hài Lấn Át Kinh Dị
  » 7 Phim Kinh Dị, Giả Tưởng Ra Rạp Việt Tháng 9
  » Nhà Sản Xuất 'Phim Trường Ma' Tung Trailer Rùng Rợn
  » Lê Khánh Làm 'Má Mì' Ở Phim Hài Kinh Dị
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Hướng Nghiệp' Ngày Áy - Bây Giờ
  » Lê Khánh Mặc Thiết Kế Của Quỳnh Paris Diễn Hài Kịch
  » Lê Khánh Lần Đầu Hát Cải Lương
  » Lê Khánh Vào Vai Người Vợ Ghen Tuông
  » Lê Khánh: 'Sân Khấu Có Ma Lực Với Tôi'
  » Lê Khánh Đóng Cảnh Ngồi Xổm Lắc Xí Ngầu
  » Lê Khánh Đóng Cảnh Môi Sưng Vù Vì Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Chồng Chăm Sóc Lê Khánh Trên Trường Quay
  » Lê Khánh Gặp Áp Lực Khi Nhận Vai Hài Mới
  » Lê Khánh Cùng Chồng Tình Tứ Đi Sự Kiện
  » Lê Khánh Làm MC Chương Trình Hài
  » Lê Khánh Diện Váy Cưới Đuôi Cá Lộng Lẫy
  » Chú Rể Âu Yếm Hôn Lê Khánh Trong Tiệc Cưới