Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Trọng Lân: 'Tôi Sợ Chính Vai Diễn Của Mình Trong Quỳnh Búp Bê' Diễn Viên: Trọng Lân    
Ngày Đăng: 13 Tháng 10 Năm 2018

Diễn viên đau đáu với vai Phong - thiếu gia ngang ngược, ăn chơi trác táng nhưng ẩn sâu là nỗi cô đơn.

- Nhân vật trong "Quỳnh Búp Bê" là vai diễn dài hơi đầu tiên của anh trên màn ảnh nhỏ. Mối duyên nào đã đưa anh đến với nhân vật này?

- Bắt đầu từ một lần đi theo thầy (NSND Hoàng Dũng) ra hiện trường để học hỏi kinh nghiệm diễn xuất, tôi tình cờ được giao vai Bá Anh trong Người phán xử. Đó là vai đầu tiên trên truyền hình của tôi, tuy là vai nhỏ nhưng nhờ đó tôi được biết tới. Rồi tôi được một nhà sản xuất tại VFC mời tham gia bộ phim Cả một đời ân oán. Thời gian quay Cả một đời ân oán gần xong, anh ấy lại gửi cho tôi kịch bản Quỳnh Búp Bê, bảo có vai hợp với tôi. Lúc đó, tôi rất bất ngờ vì liên tiếp được mời tham gia các dự án phim lớn, còn phải hỏi lại vì tưởng anh ấy nhầm. Tôi bị cuốn hút vào kịch bản Quỳnh Búp Bê từ những trang đầu tiên vì sự gai góc, chân thực, khả năng lột tả thực tế cuộc sống xã hội.

Diễn viên Trọng Lân.

- Anh phân tích kịch bản thế nào để diễn ra chất nhân vật "cậu ấm" Phong của động mại dâm Thiên Thai?

- Những chi tiết về Phong, đọc đến đâu tôi cảm giác rùng mình đến đấy vì sự khùng điên của nhân vật. Phong là người mà ngay cả bản thân tôi nhìn vào còn thấy sợ. Tuy nhiên, tôi cũng thấy đây là nhân vật khá đặc biệt, dù ngang ngược đến mấy, Phong vẫn có gì đó rất cô đơn trong chính gia đình và cuộc sống của anh ta.

Phong là người đáng thương. Kịch bản viết rằng mẹ Phong từng làm “cave”, bố thì không tin Phong là con trai của ông ấy, thường đưa đi xét nghiệm ADN. Tôi phân tích như thế thì Phong sẽ dần dần trở nên khách sáo với bố, nên tự thay đổi danh xưng trong kịch bản thành "bố - tôi", trừ những đoạn xin tiền mới xưng "bố - con".

Phong cũng là người tình cảm, nhưng anh ta không biết thể hiện tình cảm đó như thế nào. Anh ta không bình thường, nên sẽ yêu theo cách không bình thường. Anh ta có thể có hết cô này đến cô khác, nhưng một khi trúng tiếng sét ái tình với một ai đó như Quỳnh thì sẵn sàng hy sinh tất cả, ngay cả mạng sống của mình để bảo vệ cho người mình yêu.

- Phong ăn chơi trác táng, nghiện ngập, vô lễ với người trên, ăn hiếp người dưới... Trải nghiệm nào đã giúp anh hóa thân vào nhân vật này?

- Hồi đi học, tôi có đi làm thêm ở quán bar. Môi trường quán bar là một thế giới thu nhỏ, tôi đã gặp rất nhiều kiểu người: xấu, tốt, khó đoán... Làm trong môi trường ấy, dần dần tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống. Sau này, có những nét diễn tôi phải lấy từ họ, rồi cả những người tôi gặp trong cuộc sống bên ngoài nữa, giúp hoàn thành vai diễn tốt.

- Anh đối diện phản ứng từ khán giả thế nào?

- Trong những tập đầu tiên, tôi nhận vô số bình luận, tin nhắn riêng nói rằng không thích, thậm chí rất ghét nhân vật của tôi. Họ còn "đánh đồng" con người của nhân vật với diễn viên. Tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng vẫn buồn. Tuy nhiên, thấy mình truyền tải được vai diễn đến khán giả, để họ đón nhận và đắm chìm trong nó, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc. Càng về những tập phim sau, khán giả càng hiểu rõ nhân vật nên không ghét tôi nữa. Thậm chí còn quay 180 độ sang yêu thích tôi. Tôi rất vui vì họ dần hiểu được góc khuất của Phong và đồng cảm với nó.

- Anh ăn ý với diễn viên nào nhất trong phim?

- Tôi diễn với chú Hải (NSƯT Nguyễn Hải, vai Cấn - ông trùm động mại dâm) nhiều, nên tôi nghĩ tôi ăn ý nhất với chú ấy. Hai "bố con" diễn đôi với nhau ngay từ lần đầu tiên đã rất ăn khớp. Tôi vừa mới bước vào phòng hóa trang, nghệ sĩ Nguyễn Hải đã thốt lên rằng: “Ôi sao thằng này nó giống tao thế?”.

Chú Hải là một nghệ sĩ thuộc hàng “cây đa cây đề” và cũng thành công với dạng vai phản diện. Khoảng thời gian làm việc với chú, tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Chú có trách nhiệm lớn với công việc. Chú cho tôi cảm giác là “Làm nghề là phải như vậy!”.

- Cảnh quay anh đầu tư tâm sức nhất trong phim là gì?

- Cảnh tôi đánh gãy chân đối thủ rồi bắt hai đứa con gái tè thẳng vào mặt. Ánh mắt, điệu cười của Phong trong cảnh đó rất bệnh hoạn. Tôi đã suy nghĩ rất lâu để diễn sao cho cảm giác ghê rợn nhất nhưng lên phim bị cắt mất. Tôi cũng thích cả cảnh tôi bị trói tay rồi bị đánh gãy chân. Bị trói hai tiếng đồng hồ với chị Phương Oanh (vai Quỳnh Búp Bê) nên quay xong hai tay chúng tôi tê cứng, phải mất mười phút mới duỗi xuống được.

- Khi đóng một vai khác hẳn với mình ở ngoài đời, diễn viên sẽ cần thời gian để “nhập vai” và “thoát vai”. Anh mất bao lâu cho giai đoạn này?

- Tôi mất vài tuần để ngấm kịch bản, lần theo đường dây và tìm ra chìa khóa để hoàn thành vai diễn. Khoảng thời gian đó, tôi đóng cửa, chỉ dành riêng cho công việc, không giao lưu với ai. Chờ đến đêm cho yên tĩnh, tôi ngồi lật qua lật lại những đoạn mà mình xuất hiện, xem phải diễn như thế nào, tương tác với các diễn viên khác ra làm sao, tìm tòi thêm những gì để đưa vào nhân vật. “Thoát vai” thì đóng máy là tôi làm được ngay.

- Thời gian quay "Quỳnh Búp Bê", anh còn vai Kiên trong "Cả một đời ân oán" chưa xong và cả một vai diễn để dự thi Hội diễn Sân khấu Toàn quốc năm 2018. Anh gặp khó khăn gì trong giai đoạn phải nhập ba vai một lúc?

- Kiên và Phong là hai vai khá giống nhau, còn vai diễn sân khấu của tôi thì trái ngược. Đó cũng là một công tử con nhà giàu nhưng tính cách lại rất nhẹ nhàng, ngây thơ, bị bắt nạt, đánh đập. Thời gian đó, có lúc tôi cảm thấy mình bị khủng hoảng nhân cách, thỉnh thoảng cứ gật gù nói chuyện một mình, không biết mình đang là ai.

Hiện tôi vừa hết vai nên cũng chưa có dự án nào mới. Tôi nghĩ mọi cơ hội đều bắt đầu bằng chữ “duyên”. Cái này dẫn đến cái kia, mình làm tốt vai này thì mình sẽ được nhận những vai khác. Quan trọng là mình có nắm bắt và thể hiện được mình hay không mà thôi. Tôi không vội vàng. Tôi đi chậm nhưng mà chắc. Có lẽ tôi là một người cầu toàn nên cái gì cũng phải từ từ.

- Những khi không đóng phim và diễn kịch, anh dành thời gian vào hoạt động gì?

- Trước đây tôi có buôn bán quần áo online, nhưng trong khoảng thời gian làm phim, bận bịu quá nên tôi cũng bỏ bê công việc ấy. Bình thường thì mỗi buổi chiều, tôi đi uống cà phê với bạn bè, tập gym... Thỉnh thoảng tôi vẫn bán cái này cái kia để có thêm nguồn thu nhập. Thanh niên mà, có nhiều khoản để chi lắm.

Tôi chưa nghĩ tới yêu đương bởi còn quá nhiều thứ để lo nghĩ. Tôi muốn khi nào thật sự chăm sóc được cho bản thân và gia đình thì mới yêu và cưới. Cũng có khá nhiều bạn đấy nhưng bắt đầu một mối quan hệ nào đó ở thời điểm hiện tại là hơi khó. Tôi còn đang bay bổng.

Sources: vnexpress

Trọng Lân
  » Trọng Lân: 'Tôi Sợ Chính Vai Diễn Của Mình Trong Quỳnh Búp Bê'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngọc Lan Dành Trọn Kỳ Nghỉ "Bù Đắp" Cho Con Trai 7 Tuổi
  » Các Con Trịnh Tú Trung Lần Đầu Chơi Công Viên Nước
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia