Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Disney Mua Fox - Thương Vụ Khuynh Đảo Hollywood Diễn Viên: Bob Iger    
Ngày Đăng: 15 Tháng 12 Năm 2017

Vụ sáp nhập giá 52,4 tỷ USD mở ra khả năng biến Disney thành công ty giải trí có tầm vóc khổng lồ chưa từng thấy ở Hollywood.

Ngày 14/12, đại diện công ty Walt Disney cho biết đã đạt thỏa thuận mua lại phần lớn cổ phiếu của 21st Century Fox với giá 52,4 tỷ USD. Cây bút Brooks Barnes của New York Times nhận xét thương vụ này sẽ khiến Disney trở thành công ty có tầm vóc to lớn mà Hollywood chưa từng thấy trước đây. Steve Zeitchik của Washington Post nói vụ sáp nhập gây chấn động thế giới giải trí và truyền thông, tái cơ cấu sự cân bằng về quyền lực trong ngành công nghiệp này. Chuyên gia Steven Cahall của RBC Capital Markets viết: "Disney từ một người khổng lồ đầy quyền lực biến thành một siêu khổng lồ đầy quyền lực".

Các báo Âu Mỹ cho rằng lý do chính để Disney mua Fox là tham vọng phát triển trong mảng truyền hình, nhất là phát hành trực tuyến. Disney - đơn vị nắm giữ các đài ABC và ESPN - hy vọng nền tảng của Fox sẽ hỗ trợ cho kế hoạch phát triển hai dịch vụ trực tuyến của họ. Tờ New York Times nhận định: "Vào tháng 9, khi Bob Iger - CEO của Disney - khẳng định sẽ phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực trực tuyến, nhiều người ở Hollywood xem đó là phát biểu 'đao to búa lớn'. Giờ thì họ đã nghĩ khác. Disney giờ có sức mạnh để thách thức Netflix, Apple, Amazon, Google và Facebook".

Hãng đã thâu tóm đơn vị truyền hình của Fox, hiện có đến 36 series đang sản xuất, bao gồm nhiều series ăn khách như The Simpsons, Homeland, This Is Us và Modern Family. Công ty còn lấy được các kênh FX và National Geographic, cùng 22 kênh truyền hình cáp của Fox liên quan đến thể thao. Disney cũng có được 30% cổ phần của Fox trong Hulu - đơn vị phát hành phim trực tuyến đang phát triển mạnh gần đây.

Ông Bob Iger - CEO của Disney.

Về mặt điện ảnh, các thương hiệu của hãng Fox cũng rơi vào tay Disney, trong đó có series X-Men, Avatar, Deapool, Ice Age, Planet of the Apes và bản quyền các phim Star Wars đầu tiên. Nhiều fan của Marvel bày tỏ sự háo hức trước thông tin này, bởi các dị nhân X-Men có thể sẽ gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Thương hiệu điện ảnh này vốn dựa trên truyện tranh Marvel, nhưng được bán cho hãng Fox để làm phim từ nhiều năm trước.

Kênh thời sự Fox News không nằm trong thương vụ và được Rupert Murdoch - ông chủ của Fox - thông báo sẽ được chuyển sang một công ty mới. Theo CNN, việc này rất được Tổng thống Donald Trump quan tâm khi ông và Murdoch trao đổi về thương vụ. Ông Murdoch cũng giữ lại công ty báo chí News Corporation, vốn sở hữu tờ Wall Street Journal.

Trùm truyền thông Murdoch.

Theo tờ New York Times, vụ sáp nhập được lên ý tưởng từ mùa hè, khi Bob Iger và Rupert Murdoch gặp mặt và bàn về cách công nghệ đang ảnh hưởng mạnh đến truyền thông. Bob Iger cho biết: "Tôi bất ngờ khi ông Murdoch để ngỏ khả năng sáp nhập. Ông ấy gọi tôi vài lần hồi tháng 8 để bàn chuyện này nghiêm túc hơn". Theo suy đoán của nhiều báo, Lachlan Murdoch - chủ tịch điều hành của Fox, con trai của Rupert Murdoch - sẽ giữ một vị trí quan trọng ở Disney.

Dù vậy, vụ mua bán vẫn cần được giới chức chấp thuận, có thể mất ít nhất một năm mới hoàn tất. Bộ Tư pháp Mỹ sẽ xem xét liệu công ty mới có thống trị thị trường hay không, có dùng quyền lực để buộc các đối tác trả tiền cao hơn cho các nội dung do Disney và Fox sản xuất hay không.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Bob Iger
  » Disney Mua Fox - Thương Vụ Khuynh Đảo Hollywood
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con
  » Johnny Depp Phủ Nhận Đánh Thành Viên Đoàn Phim
  » Angelina Jolie Đưa Con Về Mỹ Chờ Xử Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Con Gái Bella Trong 'Twilight' Thành Công Chúa Disney