Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ấn Độ » Tiểu Sử Ajay Devgan
    Vishal Veeru Devgan (sinh ngày 02 Tháng Tư năm 1969) được biết đến như là Ajay Devgan (đôi khi viết Ajay Devgn) là một người Ấn Độ diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất.
    Ông được coi là rộng rãi như là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của Tiếng Hin-ddi điện ảnh. Devgn đã giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, trong đó có hai giải thưởng phim quốc gia. Ông là con trai của giám đốc và đạo diễn hành động Veeru Devgan.
    Devgan bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Phool Aur Kaante vào năm 1991 và nhận được một giải thưởng Filmfare cho Best Male Debut cho hiệu suất của mình. Sau đó ông đóng vai chính trong bộ phim thành công như Jigar (1992), Dilwale (1994), Suhaag ( 1994), Naajayaz (1995), Diljale (1996) và Ishq (1997). Năm 1998, anh xuất hiện trong một buổi biểu diễn được đánh giá cao trong Mahesh Bhatt drama 's Zakhm và ông nhận đầu tiên của mình, giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của mình trong phim. Năm 1999, hầu hết-nói chuyện về bộ phim của ông là Hum Dil De Chuke Sanam trong đó ông phát Vanraj, một người đàn ông đã cố gắng để kết hợp vợ mình với người yêu của mình.
    Trong đầu những năm 2000, ông đã biểu diễn được đánh giá cao trong Ram Gopal Varma 's hư cấu lộ của thế giới ngầm Mumbai Công ty. Ông vào vai một tay xã hội đen gọi là 'Malik' mà ông đã giành được giải thưởng Critics Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Cùng năm đó ông đã cho một hiệu suất phê bình đánh giá trong Deewangee mà ông đã nhận được giải thưởng Best Villain Filmfare. Năm 2003, ông đã giành được thứ hai của mình, giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn của Bhagat Singh trong Rajkumar Santoshi bộ phim tiểu sử 's The Legend of Bhagat Singh. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã biểu diễn ở nhiều phê phán và thương mại bộ phim thành công bao gồm Áo mưa (2004), "Gangajal" Yuva (2004), Apaharan (2005), Omkara (2006), Golmaal: Fun Unlimited (2006), Halla Bol (2008) , Returns Golmaal (2008), All the Best: Fun Begins (2009), Once Upon a Time in Mumbaai (2010), Golmaal 3 (2010), Raajneeti (2010), Singham (2011), Bol Bachchan (2012), Sơn của Sardaar (2012) và Singham Returns (2014). Ông đã đóng vai chính trong hơn 80 bộ phim Tiếng Hin-ddi. Có làm như vậy, ông đã khẳng định mình là một trong những diễn viên hàng đầu của Bollywood.
    Ngoài ra, Devgn sở hữu một công ty sản xuất, Ajay Devgn Films, được thành lập vào năm 2000. Năm 2008, ông ra mắt như là một đạo diễn phim với U Me Aur Hum.
    Ông kết hôn với nữ diễn viên điện ảnh Ấn Độ, Kajol vào năm 1999 và hai vợ chồng có hai con. Vào tháng Tám năm 2009, Devgn đổi họ của mình từ 'Devgan' theo yêu cầu của gia đình ông.
    Devgn sinh ra trong một Punjabi gia đình của Delhi để Veena và Veeru Devgan. Nguyên từ Amritsar, thành viên trong gia đình ông đều liên quan đến các ngành công nghiệp phim Tiếng Hin-ddi ở Mumbai. Cha của ông, Veeru Devgan, là một biên đạo múa diễn viên đóng thế nổi tiếng và mẹ Veena Devgan, một nhà sản xuất phim. Anh trai của Ajay, Anil Devgan, là một đạo diễn phim Tiếng Hin-ddi. Ajay là một cựu sinh viên của các trường trung học Silver Beach ở Juhu và Mithibai Cao đẳng.
    Devgn bắt đầu hẹn hò ngôi sao Kajol vào năm 1995, trong khi quay phim cho Gundaraj. [14] Các thành viên của các phương tiện truyền thông có nhãn cho họ một "cặp không" do tính cách đối lập của họ.
    Ngày 24 tháng Hai năm 1999, họ đã kết hôn trong một buổi lễ Maharashtrian truyền thống tại nhà Devgn. Các cặp vợ chồng có hai con. Con gái của họ đã được sinh ra vào năm 2003 và con trai của họ đã được sinh ra vào năm 2010. Ajay Devgn và Kajol chọn để lưu trữ dây rốn máu và các mô con trai mới sinh của họ, mà hành động như một nguồn stemcell và giúp bảo vệ trẻ em từ một số bệnh nghiêm trọng. Vào tháng Tám năm 2009, họ Devgn đã được thay đổi để chính tả hiện tại của nó từ nó nổi tiếng hơn "Devgan", theo yêu cầu của gia đình ông. Ông đã trở thành người đầu tiên Bollywood cá tính để có được một máy bay phản lực tư nhân để vận chuyển đến địa điểm chụp hình, chương trình khuyến mãi và các chuyến đi cá nhân. Ông là người Ấn Độ đầu tiên sở hữu một Quattroporte Maserati.
    Hành động sự nghiệp
    Xem thêm: Ajay Devgan đóng phim
    1991-1997
    Debut Ajay Devgan của Phool Aur Kaante vào năm 1991, nơi ông costarred với Madhoo. [26] Bộ phim là một thành công thương mại và cảnh entry Ajay Devgan, nơi ông đã thực hiện một phân chia trong khi cân bằng trên hai xe máy khiến anh ngay lập tức một anh hùng hành động biểu tượng. Thành công tiếp theo của mình đến cùng một năm khi ông đóng vai chính trong Bollywood phim võ thuật Jigar cùng Karisma Kapoor. Nó được phát hành vào Diwali cuối tuần và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lần thứ 7 năm đó, doanh thu ₹ 7 triệu rupee (1,1 triệu US $) tại phòng vé.
    Năm 1993, anh đóng vai chính trong Dil Hải Betaab mà tập trung vào tam giác tình yêu, chủ đề lãng mạn, hành động nhỏ và phổ biến nhất là trả thù. Ông tiếp đặc trưng trong Divya Shakti. phát hành tiếp theo Devgan là Sangram. Bộ phim là một câu chuyện của enimity giữa 2 cha Danny và Amrish Puri hơi tương tự như QSQT nhưng ở đây những câu chuyện chính là tam giác tình yêu giữa Karisma, Ajay và Ayesha Jhulka. Đó là một bộ phim trung bình. [28] Sau đó, ông làm việc với đạo diễn Deepak Bahry trong bộ phim hành động Ek Hi Raasta, và với đạo diễn Deepak Pawar trong Platform. Phiên bản khác năm đó là Shaktiman, Dhanwan và Bedardi. Dhanwan là một tam giác tình yêu lãng mạn với Ajay Devgan, Karishma Kapoor và Manisha Koirala.
    Năm 1994, anh đóng vai chính trong Harry Baweja bộ phim hành động lãng mạn 's Dilwale. Ajay chơi nhân vật tinh thần chậm phát triển "Arun Saxena". Bộ phim là 10 phim có doanh thu cao nhất trong năm tại các phòng vé. phát hành tiếp theo của ông là Kanoon. Sau đó ông đóng vai chính trong đạo Kuku Kohli của Suhaag với Akshay Kumar. Bộ phim là về hai người bạn và cuộc sống của Ajay Devgan nhân vật của Ajay Sharma / Malhotra. Đây là lần thứ 7 phim có doanh thu cao nhất trong năm. Sau đó, ông đã chọn làm việc trong Vijaypath sau khi từ chối Karan Arjun vì ngày chụp đã đụng độ với Vijaypath. Bộ phim là ăn khách nhất 8 năm.
    Năm 1995, anh xuất hiện trong Mahesh Bhatt phim 's Naajayaz. Liên tiếp theo của ông là Hulchul với đạo diễn mới Milan Luthria cùng Kajol. Khi cuộc họp đầu tiên của Ajay Devgan và Kajol, Kajol đã giận dữ với nhà sản xuất để mang lại một diễn viên như Ajay và không phải là một diễn viên như Shah Rukh Khan. Trớ trêu thay Ajay Devgan và Kajol sẽ hẹn hò trong năm năm và cuối cùng đã kết hôn. Ông sau đó xuất hiện trong Gundaraj với Kajol mà không thực hiện tại các phòng vé. phát hành tiếp theo của ông là Haqeeqat cùng với Tabu. Đây là bộ phim thứ 11 phim có doanh thu cao nhất trong năm.
    Năm 1996, anh đóng vai chính trong bộ phim hành động Jung với Mithun Chakraborty, Rambha và Aditya Pancholi. Phiên bản tiếp theo của ông là một bộ phim hành động được gọi là Jaan với Twinkle Khanna đó đã thành công. Sau đó ông đóng vai chính trong đạo Harry Baweja 's phim Diljale nơi ông đóng một nhân vật khủng bố Shaka.
    Trong năm 1997, ông đóng vai chính trong Itihaas với Twinkle Khanna đó là một thất bại. Phiên bản tiếp theo của ông là Indra Kumar phim hài lãng mạn 's Ishq cùng với Aamir Khan, Juhi Chawla và Kajol, trong đó ông phát Ajay, một chàng trai giàu có trong tình yêu với một cô gái nghèo, do Kajol. Sau khi phát hành, bộ phim nổi lên như là một thành công thương mại. Bộ phim thu về ₹ 30 triệu rupee (US $ 4.500.000) và là bộ phim có doanh thu cao thứ tư trong năm.
    1998-2005
    Năm 1998, anh đóng vai chính trong chính Saab với Amitabh Bachchan và Sonali Bendre nơi ông vào vai một sĩ quan quân đội. Bộ phim đã thành công và là người thứ mười bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm tại các phòng vé, Ông tiếp đóng vai chính trong đạo Anees Bazmee bộ phim thứ hai của đối diện Kajol trong bộ phim hài lãng mạn Pyaar Để Hona Hi Tha, một phiên bản làm lại của Hollywood nhấn French Kiss như Shekhar.It thu về 302.500.000 rupee Ấn Độ. phát hành tiếp theo của ông là Mahesh Bhatt 's Zakhm. Cốt truyện liên quan đến sự căng thẳng xã của Mumbai trong riots.He đóng vai trò trung tâm của nhân vật chính, người được đưa lên với chiến tranh tôn giáo. Zakhm giành Devgn nhiều giải thưởng cho diễn xuất của anh, trong đó có giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Screen Award sao Nam diễn viên xuất sắc nhất
    Năm 1999, anh đóng vai chính trong bộ phim truyền hình lãng mạn Hum Dil De Chuke Sanam, trong đó ông phát Vanraj, một người đàn ông đã cố gắng để giúp vợ (Aishwarya Rai) quay lại cùng với người yêu của mình (Salman Khan). Hum Dil De Chuke Sanam đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mình. Bộ phim được chuyển thể từ Maitreyi Devi tiểu thuyết Bengali 's Na Hanyate, được đạo diễn bởi Sanjay Leela Bhansali và đồng đóng vai chính Salman Khan và Aishwarya Rai .Ajay Devgn được đánh giá cao cho mình performance.Rediff trích dẫn "vai trò của Ajay nhắc nhở bạn về một ông đã làm trong một bộ phim khác, Pyar Tho Hona Hi Tha. Có anh đang tìm kiếm những người bạn trai của cô gái mà anh thầm yêu. Nhưng cảnh căng thẳng là sở trường của mình và anh ấy cũng ở đây. Anh ấy là đặc biệt tốt trong các cảnh anh bị bực tức với vợ bướng bỉnh và cố gắng giữ bình tĩnh. ". Bộ phim là cả giới phê bình và thành công về mặt thương mại và Ajay Devgn được đề cử cho giải thưởng Filmfare diễn viên tốt nhất. Sau đó, anh xuất hiện trong Hindustan Ki Kasam với Amitabh Bachchan và Sonali Bendre diễn mở tốt nhất tại thời điểm đó trong cùng một năm, ông đã làm việc với giám đốc Milan Luthria trong Kachche Dhaage với Saif Ali Khan và Manisha Koirala và bộ phim là một sốt ở phòng vé. Bộ phim tiếp theo của Ajay devgn trong năm nay là Hogi Pyaar Ki Jeet đó là một bộ phim hài lãng mạn và nó đã thành công tại phòng vé [38] Sau đó ông đóng vai chính trong bộ phim sản xuất tại nhà của mình với đạo diễn phim Prakash Jha của Dil Kya Kare với vợ Kajol và bản thân trong vai trò dẫn đầu. Bộ phim được giới phê bình hoan nghênh. phim khác của ông trong năm nay là công ty khoáng và Thakshak những bộ phim này đã được ca ngợi cho vai diễn của một người đàn ông im lặng mạnh Ajay Devgn là một trong những điểm nổi bật của bộ phim
    Năm 2000, ông làm việc trong Harry Baweja 's Deewane. Trong bộ phim này, ông đã đóng một vai trò kép, một là một tên trộm và người kia là một sĩ quan cảnh sát. Bộ phim thất bại ở phòng vé. Cũng trong năm này, Devgn đóng vai chính trong sản xuất nhà đầu tiên của ông Raju Chacha vợ đối diện Kajol. Bộ phim đã đem lại doanh thu trung bình một tại các phòng vé.
    Devgn với Prachi Desai và Abhishek Bachchan tại Premier của Bol Bachchan
    Năm 2001, anh đóng vai chính trong Yeh Raaste Hain Pyaar Ke với Madhuri Dixit và Preity Zinta. Bộ phim này đã đem lại doanh thu trung bình một tại các phòng vé. phát hành tiếp theo của ông Lajja, bên cạnh Manisha Koirala, Madhuri Dixit, Jackie Shroff và Anil Kapoor, ông giành được một đề cử cho "Filmfare Best Award Nam diễn viên phụ". Bộ phim đã không thực hiện như mong đợi tại các phòng vé. Sau đó ông làm việc tại Mahesh Manjrekar 's Tera Mera Saath Rahen.
    Năm 2002, ông được đặc trưng trong Ram Gopal Varma hư cấu lộ của 's Mumbai ngầm Công ty. Trong phim này anh vào vai một tay xã hội đen gọi là 'Malik'.Company rất được khen ngợi và hiệu suất của Devgn được đánh giá cao bởi các nhà phê bình. Taran Adarsh ​​kết luận về hiệu suất của mình "Ajay Devgn enacts vai trò của mình để hoàn thiện. Một hiệu suất điều khiển, diễn viên cần để nhân vật phức tạp này như một con cá mất nước. Ông underplays phần mình một cách dễ dàng đáng ngưỡng mộ ". Ông được đề cử cho các giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare và giành Critics Award Filmfare cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Bộ phim khá, nhất là tại các phòng vé. phát hành tiếp theo của ông là Hum Kisise Kum Nahin cùng Amitabh Bachchan, Sanjay Dutt và Aishwarya Rai.
    Cùng năm đó, anh cũng đóng vai chính trong Rajkumar Santoshi bộ phim tiểu sử 's The Legend of Bhagat Singh. trong vai chính. Trình diễn của anh được đón nhận bởi các nhà phê bình. Taran Adarsh ​​kết luận "Ajay Devgn đã sống vai diễn. Để nói rằng ông là tuyệt vời sẽ là một cách nói. Hiệu suất của mình là ràng buộc để giành chiến thắng sự ngưỡng mộ từ cinegoers, bên cạnh việc lấy giải thưởng". Phim là phát hành vào ngày 07 Tháng sáu 2002 và đã giành hai giải thưởng phim quốc gia, bao gồm cả giải thưởng phim quốc gia cho Phim hay nhất trong Tiếng Hin-ddi, và ba giải thưởng Filmfare, bao gồm cả các nhà phê bình giải thưởng Filmfare cho Best Movie .Công phim không giá vé tốt tại phòng vé. Tuy nhiên, ông đã giành được thứ hai của mình, giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn. Sau đó ông đóng vai chính trong Anees Bazmee 's Deewangee. Bộ phim đã được một phần lấy cảm hứng bởi William Diehl của cuốn tiểu thuyết tiếng Anh Primal Fear và kiếm được Devgn nhiều giải thưởng cho vai trò tiêu cực của ông bao gồm "Filmfare giải Villain Best", "Màn hình Star Award cho Best Villain" và "Giải thưởng Cine Zee cho Nam diễn viên xuất sắc nhất trong một vai trò tiêu cực ". Bộ phim là một thành công tại phòng vé.
    Năm 2003, anh đóng vai chính trong Ram Gopal Verma 's Bhoot đối diện Urmila Matondkar. . Bộ phim được đánh giá cao quan & thực hiện rất tốt tại các phòng vé Sau đó ông đóng vai chính trong bộ phim hành động Qayamat: Thành phố đang bị đe dọa debutante đối diện Neha Dhupia đó là thành công thương mại lớn. Sau đó ông làm việc tại Milan Luthria lãng mạn 's phim Chori Chori đối diện Rani Mukherji và Sonali Bendre. Bộ phim này đã không thành công tại các phòng vé.
    Trong năm đó, anh đặc trưng trong Prakash Jha 's Gangaajal, Bộ phim như một xe chạy tránh cũng đề cập đến các sự cố gây mù ở Bhagalpur. Gangaajal được khai báo bên trên trung bình tại Ấn Độ thu phòng vé. Trình diễn của anh được đón nhận bởi các nhà phê bình, Rediff lưu ý "Ajay Devgn kéo lên một ace với một phần tailormade để củng cố hình ảnh anh hùng tức giận sôi sục-under-the-bề mặt của mình. Để tín dụng của mình (và của Giám đốc), ông mang đến phong cách và ân sủng để một phần lớn khuôn mẫu, nhân vật chính chính. Để một mức độ lớn, sự hiện diện của ông bao gồm lên loang lổ của bộ phim trong nửa thứ hai ". ông cũng được đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Filmfare. Sau đó, ông làm việc tại Rohit Shetty 's hướng debut Zameenvà JP Dutta' bộ phim chiến tranh của LOC Kargil.
    Năm 2004, ông được đúc cùng với Amitabh Bachchan, Aishwarya Rai và Akshay Kumar trong Rajkumar Santoshi 's Khakee. Bộ phim đã được phát hành vào ngày 23 Tháng 1 năm 2004 để đánh giá tích cực và tiếp tục trở thành một trong những bộ phim doanh thu cao nhất năm 2004. Trong Khakee, Devgan đóng một nhân vật phản diện lần thứ hai. Hiệu suất của mình như là một sĩ quan cảnh sát quay kẻ giết người đã được đón nhận bởi các nhà phê bình, Taran Adarsh ​​kết luận "Ajay Devgn như mở thêm một chiếc lông trên mũ của mình với một hiệu suất mà có thể đã chỉ được chơi bởi một nghệ sĩ bậc thầy. Cuộc đối đầu của ông với Amitabh Bachchan là mẫu mực. . " Cuối năm đó, anh xuất hiện trong đạo Indra Kumar 's Masti: Sanam Teri Kasam và cũng đóng vai chính trong bộ phim được đánh giá cao Yuva
    Ajay Devgn tiếp cộng tác với đạo diễn Rituparno Ghosh 's, trong bộ phim Mối quan hệ Áo mưa, một sự thích nghi của O. Henry 's The Gift of the Magi. Cũng có tính năng Aishwaraya Rai, áo mưa gặp sự hoan nghênh rộng và trong chiến thắng khác, đã giành được giải thưởng phim quốc gia cho Phim hay nhất trong Tiếng Hin-ddi. hiệu suất của mình trong Áo mưa đã rất khen ngợi bởi các nhà phê bình, Rediff lưu ý "Do dự, tuyệt vọng, nhục nhã - Ajay Devgn truyền đạt chúng một cách hùng hồn. Manoj của ông là không có dude mát, nhưng chỉ là một anh chàng trung lưu thấp trong đau khổ, mà không muốn chuyển đổi diễn ra. Ông đặc biệt nổi bật trong những cảnh mà anh khóc trong phòng tắm, hoặc cầu xin Neeru không kết hôn với người khác " Ông cũng nhìn thấy trong một vai diễn khách mời trong Taarzan: The Wonder xe.
    2005 là ít thành công cho anh khi anh đóng vai chính trong một loạt các phim flop như Insan, tống tiền, Main Aisa Hi Hoon, Tango Charlie và Shikhar khi Kaal và Apaharan thành công tại phòng vé. Đối với vai diễn trong Apaharan Devgn được đề cử cho giải thưởng phim quốc gia cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Filmfare giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất. Hiệu suất phản diện của mình trong Kaal cũng mang về cho anh một đề cử cho các giải thưởng Filmfare Best Villain.
    2006-09: Golmaal và các dự án khác
    Ajay Devgn với Rohit Shetty thúc đẩy Bol Bachchan vào bộ Taarak Mehta Ka Ooltah Chashmah, tháng 7 năm 2012
    Trong năm 2006, ông đã miêu tả nhân vật của Othello trong Omkara, sự thích ứng Tiếng Hin-ddi của William Shakespeare 's Othello. Đạo diễn Vishal Bhardwaj, bộ phim là một bi kịch ghen tuông tình dục thiết lập chống lại các backdrop của hệ thống chính trị ở Uttar Pradesh. Nó được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2006 và được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cairo. Omkara đã nhận được rất tích cực của các nhà phê bình, Rediff kết luận về hiệu suất của mình "Othello là một vai trò khó khăn, một người đàn ông hàng đầu lu mờ bởi các nhân vật phản diện. Tuy nhiên, các Moor là một nhân vật ủ ê và hấp dẫn, và Ajay Devgn không dũng cảm với tài liệu của mình. Omkara dải Othello của phân biệt chủng tộc, trao đổi da đen của mình cho bất ngờ nhặt nửa Brahminism. bit tốt nhất Ajay của được khi hạn chế, và trong khi có một chút của một thấy, mà cảm thấy nhân vật của mình, bởi thời gian khi phim hết, bạn nhận ra chỉ cách không nao núng rắn của ông được. " Taran Adarsh ​​Mô tả về hiệu suất của mình" Ajay làm cho một khuấy và giải thích mạnh mẽ của một người đàn ông bị ám ảnh bởi sự không chắc chắn về lòng trung thành của người yêu Việc xem xét nghiêm túc. rằng Ajay mang bộ quần áo anh T. nhiên , Ajay là đặc biệt trong các bộ phim và trông mỗi inch nhân vật ông miêu tả ".
    Trong cùng một năm, anh đóng vai chính trong Rohit Shetty 's Golmaal. Bộ phim thứ hai đã sớm để được theo sau bởi hai phần tiếp theo Returns Golmaal và Golmaal 3. Trong cùng năm đó ông cũng xuất hiện trong một phim tài liệu ngắn về lũ lụt Mumbai năm 2005 mang tên The Awakening.
    Năm 2007, ông đóng vai chính trong hai bộ phim, đạo diễn Anubhav Sinha phim hành động 's Cash và Ram Gopal Varma Ki AAG.
    Trong 2008, ông làm việc trong bộ phim xã hội Halla Bol với Rajkumar Santoshi và được đúc bằng Pankaj Kapoor và Vidya Balan. Bộ phim được dựa trên cuộc đời của nhà hoạt động Safdar Hashmi, người đã bị giết bởi các đối thủ chính trị trong khi biểu diễn trên một vở kịch đường phố ( bởi tên của Halla Bol) vào năm 1989. [62] Bộ phim là một thất bại quan trọng. Sau đó ông đóng vai chính trong đạo Rohit Shetty phim thứ ba 's chủ nhật,
    Ông tiếp đóng vai chính trong bộ phim đầu tay của đạo diễn, U Me Aur Hum (2008) với vợ Kajol. Sau khi phát hành, bộ phim được thực hiện khá tốt tại các phòng vé và thu được đánh giá quan trọng tích cực cho hoạt động của mình cũng như chỉ đạo. Rediff kết luận về hiệu suất của mình "nhân vật của mình lớn lên, phát hiện ra cả hai chiếc áo sơ mi-nút và tinh tế, cung cấp một công việc diễn xuất dữ dội Nói gần như hoàn toàn bằng cách nhàm chán -. súc tích ở đầu, sâu sắc khi liên tục - điều này phát triển thành một nhân vật phi thường tốt bằng văn bản, trang bị đầy đủ với những khiếm khuyết và relatability. Cái cách anh ấy đối xử với sự hối hận của mình, say rượu chỉ mỗi ngón tay mình quanh một bàn ăn tối, là tuyệt vời xử lý, như là cuộc đấu tranh tội của mình để vạch ra những kinh nghiệm cuộc sống của mình từ ý kiến chuyên môn của mình ". Ông cũng đã có một vai diễn khách mời trong người em trai Anil Devgan phim 's Haal-e-dil. Ông đóng vai chính trong Afzal Khan 's Mehbooba.
    Sau đó, anh xuất hiện trong Rohit Shetty hài 's Golmaal Returns, phần tiếp theo của bộ phim năm 2006 Golmaal: Fun không giới hạn. Về một người vợ tánh nghi ngờ người ta tin rằng chồng bà đã không chung thủy The Indian Express cho biết kịch bản phim đã được phái sinh, kết luận: "Không có gì đặc biệt mới là về một người vợ đáng ngờ giữ các tab trên người chồng, và không có gì đặc biệt mới trong cách Ajay-Kareena chơi nó là. " Returns Golmaal là một thành công tài chính với doanh thu toàn cầu của ₹ 79,25 triệu rupee (12 triệu US $).
    Năm 2009 ông sản xuất bộ phim thứ ba của mình Tất cả các tốt nhất cũng chỉ đạo bởi Rohit Shetty. Bộ phim đã làm kinh doanh tốt. Sau đó trong năm, ông đóng vai chính trong Vipul Shah 's London Dreams với Salman Khan và ngôi sao điện ảnh Tamil Asin. Bộ phim đã được công bố là một flop.
    2010-hiện tại
    Năm 2010 ông xuất hiện trong bộ phim hài Atithi Tum Kab Jaoge? Cùng Paresh Rawal và Konkona Sen Sharma mà đã là một thành công. Cùng năm đó, ông đặc trưng trong Prakash Jha sắc chính trị đa đóng chính 's Rajneeti, Raajneeti đã được phát hành tại các rạp trên toàn thế giới vào ngày 4 tháng Sáu 2010, sau khi một số tranh cãi về sự tương đồng giữa những người thực sự sống và các nhân vật trong phim, cũng như các vấn đề về các anthem.film quốc gia đã Made vào ngân sách của ₹ 60 triệu rupee (9,1 triệu US $) đã được phát hành vào tháng 6 năm 2010, Bộ phim ra mắt để đánh giá tích cực và được xem là một "bom tấn". trình diễn của anh được đón nhận với Nhà phê bình Nikhat Kazmi
    Cùng năm đó, Devgn đóng vai chính trong Milan Luthria 's Once Upon a Time in Mumbai đó là một trong những grossers đầu của năm 2010. Bộ phim và hiệu suất Devgn của đã được đón nhận bởi các nhà phê bình. Taran Adarsh ​​lưu ý "Ajay Devgn là lộng lẫy như Sultan . Các diễn viên đã ban hành một vai trò tương tự trong công ty, nhưng phải nói rằng giải thích của ông là rất khác nhau trong Once Upon A Time in Mumbaai. Ông cho biết thêm rất nhiều chiều sâu cho các nhân vật, mà chỉ đi để chứng minh tính đa năng của mình. Điều này là, không một dấu vết của sự nghi ngờ, công việc tốt nhất Ajay cho đến nay ". [72] các nhà phê bình khác Komal nahta kết luận" Ajay Devgn chỉ đơn giản là tuyệt vời trong vai trò của Sultan Mirza. Vì vậy, thực tế là hiệu suất của mình mà có vẻ như ông sinh ra để chơi vai trò này. Ngay từ cái nhìn của mình để diễn xuất của mình trong đó có các cuộc đối thoại giao hàng, mọi thứ đều tuyệt vời. Thật vậy, một hiệu suất đã đoạt giải! ".
    Sau đó ông được đóng vai chính trong Priyadarshan 's phim hành động kinh dị, Aakrosh phim .Công được dựa trên các chủ đề của vụ giết người danh dự. Aakrosh phần lớn là đánh giá tích cực từ các nhà phê bình tất cả nhưng là một thảm họa lớn tại hộp office.At cuối năm , anh tái hợp với đạo diễn Rohit Shetty cho phần tiếp theo của mình Golmaal 3 đến năm 2008 phát hành Golmaal Returns. Mặc dù (giống như người tiền nhiệm của nó) các phim đã nhận được đánh giá hỗn hợp đó là thâm nhập thành công nhất trong loạt Golmaal, thu nhập nhiều hơn ₹ 107 triệu rupee (16 triệu US $) trong nước. Devgn sau lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình Toonpur Ka Siêu anh hùng.
    Ajay Devgn Meets Jawan tại căn cứ quân sự trong thời gian khuyến mãi của Con Sardar
    Năm 2011 ông hợp tác với Emraan Hashmi cho Madhur Bhandarkar hài 's Dil Toh Baccha Hải Ji. Ông là một người kể chuyện trong Yamla Pagla Deewana và cũng đã làm một vai trò cameo trong Ready. Ông cũng đặc trưng trong Rohit Shetty của Singham. Taran Adarsh ​​nói về hiệu suất của mình "Các tiêu đề có nghĩa là 'Sư tử' và Ajay là ở trung tâm của cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác. Ajay nổi tiếng với các dòng," aataa maajhi satakli ". Các hiện thân của màn hình nam tính, Ajay enacts sự Nhân vật trung tâm của một người công chính, cảnh sát hardhearted với phát triển mạnh. Ông làm sống lại trên màn hình một nhân vật anh hùng lớn hơn cuộc sống với niềm tin kiên định, điều này làm cho bạn sét đánh. Một trong số ít những diễn viên underplays phần một cách đáng khen, anh trở về quá mức the-top-action thể loại phim có một này. Tóm lại, hiệu suất của mình đóng một vai trò then chốt trong việc thực hiện bộ phim với bài chiến thắng. ". Sau đó ông đóng vai chính David Dhawan của bộ phim hành động hài Rascals.
    Năm 2012, ông đặc trưng trong Tezz đạo diễn Priyadarshan cùng với Anil Kapoor, Boman Irani, Kangna Ranaut, Sameera Reddy và Zayed Khan. Sau đó, ông đặc trưng trong nhiều đóng chính Rohit Shetty của Bol Bachchan.
    Năm 2013, anh xuất hiện trong bộ phim làm lại phê phán và thương mại không thành công của Himmatwala. Devgn tiếp theo đặc trưng trong Prakash Jha bộ phim chính trị đa đóng chính 's Satyagraha.
    Trong một cuộc phỏng vấn nhỏ Ajay Devgan nói: "Tôi đã không nhìn thấy lần xem Dilwale Dulhania Lê Jayenge. Không có lý do cụ thể tại sao tôi đã không nhìn thấy nó được nêu ra. Nó chỉ là tôi đã không có thời gian. Không thực sự. Tôi hầu như không xem bộ phim của tôi cũng có. Tôi đã không nhìn thấy rất nhiều bộ phim của tôi. "
    Trong năm 2015, ông đã có một phát hành Drishyam (2015 phim) đang có kế hoạch cho một bản phát hành vào ngày 31. Bộ phim được đạo diễn bởi Nishikant Kamat và cái nhìn đầu tiên đã được phát hành vào ngày 29 tháng 5, năm 2015. " phim tiếp theo của ông là Shivaay lên kế hoạch cho một bản phát hành vào đêm trước của Diwali 2016 và một phần tiếp theo cho con trai phim trước của ông Sardaar được lên kế hoạch và sẽ sẵn sàng cho Diwali năm 2017.
    Sản xuất phim và đạo
    Ajay Devgn với Sonakshi Sinha thúc đẩy Con Sardaar tại UTV STARS, Tháng 11 năm 2012
    Năm 2000 Devgn selt lập một công ty sản xuất được gọi là Ajay Devgan Films Productions. Bộ phim đầu tiên của nó là Raju Chacha. Bộ phim đã được phát hành vào năm 2000, với sự tham gia Devgn là nam diễn viên chính và vợ Kajol như các nữ diễn viên chính.
    Năm 2008, ông đồng sản xuất bộ phim truyền hình U Me Aur Hum đánh dấu đầu tay của mình. Devgn cũng đóng vai chính trong bộ phim, chia sẻ màn hình với vợ Kajol. Bộ phim cũng đã được viết bởi Devgn và ba nhà văn khác và kể về câu chuyện của một người có trí nhớ rất yếu quên đi những điều thậm chí cô quên chồng .. Taran Adarsh ​​cho bộ phim 4 trong 5 sao và mô tả nó như là "một cái giếng -made, hấp thụ câu chuyện tình yêu đó là cao trên thương tình cảm ".
    Trong năm 2009, Devgn phát hành sản xuất nhà mình Tất cả các tốt nhất: Fun Begins được đạo diễn bởi Rohit Shetty và đóng vai chính Devgn, Sanjay Dutt, Fardeen Khan, Bipasha Basu và Mugdha Godse. Bộ phim đã được phát hành vào ngày 16 Tháng Mười 2009, và là người thứ chín Bollywood phim có doanh thu cao nhất năm 2009.
    Trong năm 2012, Devgn đóng vai chính trong Rohit Shetty Bollywood 's lãng mạn bộ phim hành động hài, Bol Bachchan đó là liên doanh sản xuất bởi Shree Ashtavinayak Cine Vision Ltd, cũng có tính năng Abhishek Bachchan, Asin và Prachi Desai trong vai chính. Bộ phim được thực hiện trên một ngân sách của ₹ 70 triệu rupee (US $ 11 triệu USD), là một phim làm lại chính thức của năm 1979 bộ phim Gol Maal. Bộ phim đã được phát hành vào ngày 6 tháng 7 năm 2012 trong khoảng 2.575 màn hình trên toàn thế giới với 2700 bản in. Nó đã nhận được sự hoan nghênh hỗn hợp nhưng đã có một mở đầu tốt tại các phòng vé. Bộ phim được cho là tạo ra một kỷ lục cho đặt trước của nó. Bol Bachchan đã trở thành một trong những Bollywood phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Ấn Độ. Box Office Ấn Độ tuyên bố bộ phim như một "hit"., nơi nó đã thu về ₹ 158 triệu rupee (24 triệu US $) trên toàn thế giới.
    Cùng năm đó ông đóng vai chính trong Ashwni Dhir 's Bollywood lãng mạn bộ phim hành động hài, Con Sardaar đó là sản xuất chung của Viacom 18 Motion Pictures. Bộ phim phát hành vào ngày 13 tháng 11 năm 2012. Trong khi có sự cạnh tranh với các Yash Raj phim Jab Tak Hai Jaan, Con Sardaar quản lý để làm kinh doanh tuyệt vời tại các phòng vé trên toàn thế giới. Nó đã đi vào để thu về ₹ 150 triệu rupee (US $ 23 triệu) trên toàn thế giới. Trong năm 2014 bộ phim hành động Jackson đã được phát hành mà không phải là thành công về doanh thu phòng vé.

Source: wikipedia

Ajay Devgan Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen