Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Ông Mỹ Linh
    Ông Mỹ Linh (1959-1985) là một nữ diễn viên người Hồng Kông, và trở nên nổi tiếng thập niên 1980 với vai diễn tiêu biểu Hoàng Dung trong bộ phim Anh hùng xạ điêu 1983.
    Cha ruột của Ông Mỹ Linh là một nhân viên hải quan, gia cảnh rất sung túc. Từ nhỏ, Ông Mỹ Linh được cha mẹ yêu thương, chiều chuộng và đã bộc lộ khả năng biểu diễn bẩm sinh của mình. Năm Ông Mỹ Linh lên 7, cha cô qua đời. Khi đó, Ông Mỹ Linh không được bên nội thừa nhận vì cô là con vợ lẽ nên không được thừa kế bất cứ tài sản nào của cha. Đó là khoảng thời gian hai mẹ con cô xoay xở hết sức khó khăn và phải nương nhờ cậu ruột.
    Năm 1975, Ông Mỹ Linh sang Anh sinh sống cùng gia đình ở gần Luân Đôn. Sau đó, cả nhà định cư tại Histon, một ngôi làng nhỏ ở Cambridge. Tại đây gia đình cô và bạn bè người thân đã cùng mở một cửa hàng nhỏ bán cá và khoai tây chiên, Ông Mỹ Linh cũng phụ giúp gia đình vào các ngày nghỉ cuối tuần và làm hết mọi việc trong nhà.
    Ông Mỹ Linh học hết bậc Tiểu học và một vài năm học phổ thông tại trường Quốc tế Rosaryhill, Hồng Kông. Và tiếp tục theo học chương trình O level tại một trường cấp 2 ở Cambridge. Và được nhận vào chương trình A Level 2 năm tại Học viện Cambridge. Ông Mỹ Linh tốt nghiệp ngành thiết kế vải tại Trường Nghệ thuật và Thiết kế Saint Martins. Cô cũng từng theo học lớp Diễn xuất của TVB trong vòng 4 năm (TVB K100 Feature Interview, 1985).
    Sự nghiệp
    Năm 1980, Ông Mỹ Linh giành giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hoa Kiều tại Anh Quốc. Sau đó trở về Hồng Kông tham dự cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1982. Nhưng do thân hình nhỏ bé, Ông Mỹ Linh chỉ đứng hàng thứ tám. Nhờ có vốn tiếng Anh lưu loát và khả năng giao tiếp tốt Ông Mỹ Linh đã được Đài TVB tuyển dụng. Cô đã ký hợp đồng 2 năm làm MC cho đài truyền hình này.
    Tháng 9 năm 1982, TVB tổ chức thử vai Hoàng Dung cho phim Anh hùng xạ điêu, lúc đó Ông Mỹ Linh đang tham gia "Thập tam muội" cũng đến thử vai. Cuối cùng Ông Mỹ Linh đã vượt qua 3000 người đăng ký thử vai để đảm nhận vai diễn này. Hai năm liền 1983 -1984, Ông Mỹ Linh đều có tên trong danh sách 10 ngôi sao truyền hình được yêu thích nhất. Cô còn được nữ diễn viên Lý Hương Cầm nhận làm con nuôi.
    Sự nghiệp của Ông Mỹ Linh cũng bắt đầu xuống dốc theo bộ phim "Thiên sư chấp vị" năm 1985. Những bộ phim cô tham gia sau đó đều không thành công. Không phải vì vai diễn nhỏ mà là cô cứ lặp lại những vai diễn cũ. Những điều này không hẳn là lỗi của Ông Mỹ Linh nhưng tâm trạng của cô không tốt, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc diễn xuất.
    Bộ phim "Khiêu chiến" hợp tác với Lương Triều Vỹ đã khiến Ông Mỹ Linh gặp nhiều áp lực. Phản ứng của bộ phim không tốt đã khiến cô chịu nhiều áp lực về tâm lý. Vì thế khi trả lời phỏng vấn, Ông Mỹ Linh đã nói: "Tôi thừa nhận trong năm qua tôi bị phân tâm, không có chút cố gắng"
    Đời tư
    Thời gian sống ở Anh, Ông Mỹ Linh từng yêu một người Hà Lan nhưng không được gia đình chấp thuận nên đành chia tay và trở về Hồng Kông tham gia thi hoa hậu. Tham gia phim "Thập tam muội", cô đã quen và yêu bạn diễn Thang Chấn Nghiệp. Khi quay phim, Ông Mỹ Linh luôn nấu canh mang đến phim trường cho các bạn diễn, dần dần, món canh của cô đã trở thành món dành riêng cho Thang Chấn Nghiệp.
    Khi đóng phim "'Anh hùng xạ điêu", Ông Mỹ Linh đã bất cẩn bị thương. Thang Chấn Nghiệp đã ngày đêm chăm sóc. Sau khi phim công chiếu thành công, Ông Mỹ Linh trở nên nổi tiếng. Trong năm đó, cô cùng các ngôi sao khác sang châu Âu quảng bá. Sau khi trở về, cô đã xác định mối quan hệ tình cảm giữa mình và Thang Chấn Nghiệp vào năm 1982. Tháng 6 năm 1983, Ông Mỹ Linh và Huỳnh Nhật Hoa đã được chào đón nồng nhiệt khi đến Anh, Pháp, Hà Lan… Đây cũng chính là khoảng thời gian hạnh phúc của cô và Thang Chấn Nghiệp.
    Tháng 5 - 1984, Thang Chấn Nghiệp từ chối chụp chung với Ông Mỹ Linh tại phi trường khi tiễn cô và Miêu Kiều Vỹ sang Singapore. Khi đó, Ông Mỹ Linh đã có ý muốn kết hôn nhưng Thang Chấn Nghiệp lại chần chừ do sự nghiệp vẫn chưa vững chắc. Tiếng tăm của Ông Mỹ Linh càng nổi thì tình cảm của Thang Chấn Nghiệp dành cho cô càng lạnh nhạt. Còn Ông Mỹ Linh thì không hề thay đổi vì thế cô rơi vào tình trạng đau khổ, thường đến các sàn nhảy.
    Đầu năm 1985, Thang Chấn Nghiệp đến Đài Loan quay phim. Trong thời gian này có tin đồn Thang Chấn Nghiệp hẹn hò với nữ diễn viên Ngô Quân Như, Ông Mỹ Linh đã có ý định tự sát. Cô uống một lần 4 viên thuốc ngủ nhưng sau đó lại hối hận và gọi điện cho bác sĩ. Lần khác, cô mở bếp gas muốn hơi gas xóa hết mọi buồn khổ của mình nhưng may bạn cô đến chơi nên đã ngăn cản kịp thời.
    Tự sát
    Tối hôm trước ngày ra đi, Ông Mỹ Linh về nhà một mình, gọi điện thoại cho Thang Chấn Nghiệp nhưng không có tín hiệu trả lời. Ông Mỹ Linh đã để lại tin nhắn: "nếu không gọi lại sẽ không có cơ hội nghe tiếng nói của cô lần nữa". Từ những hiểu lầm cùng sự thêu dệt của báo chí về người thứ ba dẫn đến nỗi thất vọng và rạn nứt tình cảm giữa Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh, ngày 14 tháng 5 năm 1985, Ông Mỹ Linh tự tử tại nhà riêng bằng hơi gas. Khi từ giã cõi đời, Ông Mỹ Linh mặc trên người bộ áo ngủ màu hồng, trên nhật ký của cô còn một câu: Darling I love you.

Source: Wikipedia

Ông Mỹ Linh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen