Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Trần Đạo Minh
    Trần Đạo Minh (giản thể: 陈道明, phồn thể: 陳道明; bính âm: Chén Dàomíng; 26 tháng 4 năm 1955) là một diễn viên của điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Ông được biết tới qua một số vai diễn điện ảnh ấn tượng như Tần Thủy Hoàng trong Anh hùng, Trầm Trừng trong Vô gian đạo III và đặc biệt là các vai diễn đa dạng trong những bộ phim truyền hình ăn khách của Trung Quốc. Trần Đạo Minh từng được trao Giải Kim kê cho diễn viên nam chính xuất sắc nhất năm 2000 nhờ vai diễn trong bộ phim điện ảnh Ngã đích 1919.
    Trần Đạo Minh sinh năm 1955 tại Thiên Tân, Trung Quốc trong một gia đình gốc Thiệu Hưng, Chiết Giang. Năm 1979 ông thi đỗ vào khoa diễn xuất của Học viện Sân khấu Bắc Kinh, ông vào trường sau Lý Bảo Điền một năm và trước Khương Văn một năm. Năm 1983 Trần Đạo Minh có vai diễn lớn đầu tiên trong bộ phim mở đầu cho thế hệ điện ảnh thứ 5 của Trung Quốc, bộ phim Nhất cá hòa bát cá (一个和八个) của Trương Quân Triệu. Một năm sau đó ông bắt đầu được công chúng yêu thích nhờ vai diễn hoàng đế Phổ Nghi trong bộ phim truyền hình ăn khách Hoàng đế cuối cùng (末代皇帝). Tương tự như người đồng nghiệp Đường Quốc Cường, Trần Đạo Minh rất hay được các đạo diễn phim truyền hình chọn vào các vai lãnh tụ, sau vai Phổ Nghi ông từng đóng vai Tưởng Giới Thạch trong Trường chinh (长征, 1996), Bát Hiền Vương trong Thiếu niên Bao Thanh Thiên (少年包青天Ⅰ, 1999), hoàng đế Khang Hy trong Vương triều Khang Hy (康熙帝国, 2001), Đông Phương Sóc trong Đại Hán thiên tử I (大汉天子Ⅰ, 2002) hay Việt vương Câu Tiễn trong Ngọa tân thường đảm (卧薪尝胆, 2005).
    Ngoài ra, Trần Đạo Minh cũng nổi tiếng là người có khả năng đóng nhiều loại vai đa dạng khác nhau từ cảnh sát cho tới tội phạm, quan chức cho tới người bình thường, vì vậy ông được mời tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình cả hiện đại và dã sử. Ông từng đoạt được một số giải thưởng diễn xuất truyền hình với các vai diễn trong Hoàng đế cuối cùng hay Vây thành (围城, 1990).
    Tuy có vai diễn điện ảnh đầu tay thành công trong Nhất cá hòa bát cá, Trần Đạo Minh hiếm khi tham gia các bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên ông cũng từng được trao giải Kim Kê cho vai Cố Duy Quân trong Ngã đích 1919 (1919, 1999). Các vai diễn điện ảnh đáng chú khác của Trần Đạo Minh có thể kể tới vai Tần Thủy Hoàng trong Anh hùng (英雄, 2002) của Trương Nghệ Mưu hay Trầm Trừng trong Vô gian đạo III (无间道III, 2003) của Lưu Vỹ Cường và Mạch Triệu Huy. Năm 2009 cùng đa số các ngôi sao lớn khác của điện ảnh Trung Quốc và Hồng Kông, Trần Đạo Minh được mời tham gia bộ phim Đại nghiệp kiến quốc (建国大业) trong vai Diêm Cẩm Văn.

Source: wikipedia

Trần Đạo Minh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen