Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Cát Ưu
    Cát Ưu, 49 tuổi, nổi danh trong làng điện ảnh TQ từ hơn chục năm nay kể từ khi gắn bó với thế hệ đạo diễn thứ 5 của TQ Trương Nghệ Mưu, Phùng Tiểu Cương.
    Cát Ưu sinh ra ở Bắc Kinh, cha là diễn viên kiêm viết kịch bản phim. Ông Cát Thôn Trang là diễn viên chuyên đóng những vai phản diện của xưởng phim Bắc Kinh, giờ đây sung sướng với tên gọi “Cha của Cát Ưu”. Trả lời một tờ báo Bắc Kinh, ông nói: “Tác phẩm hay nhất của tôi là Cát Ưu”. Bản thân Cát Ưu cũng nói: “Nếu tôi không ra đời trong một gia đình diễn viên, có lẽ tôi không trở thành một diễn viên có cá tính”.
    Cùng với lớp thanh niên cùng thời, Cát Ưu phải về nông thôn lao động khi 18 tuổi. Ba năm sau, trở lại Bắc Kinh, Cát Ưu quyết định theo nghề của cha, nhưng suốt 10 năm, toàn đóng những vai phụ. Anh có bước đột phá từ năm 1994 khi cùng Củng Lợi đóng phim Phải sống của Trương Nghệ Mưu và đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Cannes, để bắt đầu nổi tiếng quốc tế. Từ năm 1997, Cát Ưu đóng hàng loạt phim của Phùng Tiểu Cương nói về sự đổi thay lối sống ở TQ như: Be There or Be Square (1998) đạt mức doanh thu 4,8 triệu USD, Sorry Baby đạt 6,3 triệu USD, Big Shot’s Funeral (2001), A World Without Thieves (2003), Cell Phone (2005) và năm nay là Dạ yến. Những phim này hấp dẫn khán giả trong nước hơn hẳn phim của Trương Nghệ Mưu mà Cát Ưu thể hiện.
    Giờ đây, Cát Ưu không còn hứng thú đóng cái gọi là “phim nghệ thuật” nữa. Vì sao? Anh nói: “Không có gì khó khăn khi thể hiện hết mình trong những phim nghệ thuật. Nhưng một diễn viên luôn luôn đóng những phim chẳng có người xem, thì coi như hết sự nghiệp và anh ta không được ai biết đến nữa!”. Chính vì vậy mà Cát Ưu sẽ không hợp tác, ít nhất là trong thời gian trước mắt, với Giả Chương Kha, đạo diễn vừa đoạt giải Sư tử vàng cho bộ phim Người tốt Tam Hiệp tại Liên hoan Phim Venice mới đây. Cát Ưu nhận xét: “Các phim của Giả Chương Kha không tồi nhưng không ăn khách”.

Source: nld

Cát Ưu Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Bông Hoa Dại
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen