Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Tự Long
    Tự Long (tên đầy đủ: Vũ Tự Long, sinh năm 1973) là nghệ sĩ hài, nghệ sĩ chèo, diễn viên điện ảnh người Việt và Nghệ sĩ Nhân dân. Anh được biết đến nhiều nhất với vai trò là một nghệ sĩ hài trong các chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm và Chém chuối cuối tuần. Ngoài ra anh còn là một nghệ sĩ chèo của đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đến 2013, anh mang quân hàm trung tá. Năm 2012, Tự Long được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2015, anh được phong tặng NSND Hiện nay, Tự Long là Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội
    Thân thế và sự nghiệp
    Tự Long quê ở Bắc Ninh, Việt Nam, có cha mẹ đều công tác tại đoàn quan họ của tỉnh. Ngay từ thời học sinh Tự Long đã tham gia phim truyền hình để thu thập kinh nghiệm diễn xuất.
    Bố mẹ của Tự Long cũng là nghệ sĩ chèo nên phải nay đây, mai đó để biểu diễn. Khi chưa đầy 1 tuổi, anh đã phải cai sữa và về ở với bà nội ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Năm 15 tuổi, anh về sống với bố mẹ trên thị xã Bắc Ninh.
    Anh từng tốt nghiệp trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng và sau đó đi làm thợ mộc.Tự Long cũng đã từng làm lơ xe và phụ hồ xách vữa cho các công trình trên thị xã, chạy xe ôm để tăng thu nhập, có tiền nuôi sống bản thân và gửi về cho gia đình.
    Anh tự nhận mình là người thích ô tô và lái xe, và sẽ theo nghề lái xe nếu từ bỏ nghề diễn.
    Sau khi dành dụm được chút tiền, anh mới thi vào Đại học Sân khấu điện ảnh và bén duyên với nghề diễn.
    Năm 1998, anh tốt nghiệp khoa Chèo,Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Sau năm 1999, Tự Long đầu quân về Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần, truân chuyên từ những vai cầm cờ chạy hiệu mà đi lên.
    Năm 2000, chương trình Gặp nhau cuối tuần lên sóng VTV. Đây được coi là cái duyên lớn với Tự Long. Cùng với Xuân Bắc, anh nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Cũng từ đó, cái tên Tự Long trở nên vô cùng thân thuộc. Có thể thấy, trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và miệt mài. Anh bắt đầu đến với sân khấu hài với vai Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần trên sóng VTV.
    Tự Long tham gia diễn xuất và nhận vai "Bác Phô" trong chương trình "Thư giãn cuối tuần" và trưởng phòng trong Ơn giời cậu đây rồi.
    Tự Long được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2012 và có được 10 huy chương trong sự nghiệp của mình. Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.
    Ngày 15 tháng 9 năm 2014, Tự Long được quyết định bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.
    Xem thêm
    Xuân Bắc
    Gặp nhau cuối năm

Source: wikipedia

Tự Long Phim Lẽ
» Không Hề Biết Giận
» Nói Xấu Bố Vợ
Tự Long Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc