Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Lee Dong Hae
    Lee Donghae (Tiếng Triều Tiên: 이동해/ 李東海) (sinh ngày 15 tháng 10 năm 1986, còn được biết đến với cái tên Donghae) là một nam ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc. Hiện tại, anh đang là thành viên của nhóm nhạc Super Junior và Super Junior-M. Donghae là một thành viên nhảy chính trong những thành viên nhảy chính gồm có Eunhyuk, Shindong, Leeteuk,Sungmin và Kyuhyun và là một trong 4 nghệ sĩ Hàn Quốc được in chân dung trên tem thư tại Trung Quốc.
    Donghae sinh ra tại Mokpo, Jeollanam ngày 15 tháng 10 năm 1986 trong một gia đình theo đạo Cơ đốc. Ban đầu, Donghae định trở thành một vận động viên điền kinh nhưng dưới sự ảnh hưởng của cha, người có mong muốn được trở thành ca sĩ, Donghae đã quyết tâm phấn đấu để thực hiện mơ ước đó.
    Năm 2001, Dong Hae được phát hiện khi đoạt giải nhất hình tượng và giải toàn năng (Best Outward Appearance) với bạn cùng nhóm Sungmin trong cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ SM (SM Best Youth Contest) lần 3 tổ chức năm 2001. Tại SM Entertainment, Sau 4 năm training, tháng 11.2005, SM Ent chính thức công bố Lee DongHae là một thành viên của Super Junior. Vài ngày trước khi anh chính thức debut, anh đã xuất hiện chút xíu trong “Shin DongYeop’s There Is There Isn’t” của đài SBS. Anh từng được xếp vào một nhóm hát gồm 5 thành viên, cùng với Lee Teuk. Tuy không thành nhưng một vài cái tên cũng đã được đặt cho nhóm là "OK", "Smile", và "Pricor". Nhưng sau đó, cả hai đều trở thành thành viên của Super Junior.
    2005-2008: Debut với Super Junior
    Ngày 06 tháng 11 năm 2005, Dong Hae ra mắt chính thức cùng Super Junior trên sân khấu SBS Inkigayo, biểu diễn bài Twins (Knock out). Dong Hae là một thành viên nhảy giỏi trong nhóm. Cùng với Eun Hyuk và Shin Dong, anh là một trong những trụ cột về vũ đạo và rap trong Super Junior. Giọng hát của Donghae cũng được liệt vào hàng thứ chính với thành viên cùng nhóm Sungmin. Anh là 1 trong 2 người được giao phần solo trong cả 2 Super Show (cùng với Kyu Hyun). Dong Hae là người cũng có khả năng sáng tác. Anh sáng tác và biểu diễn solo bài "Beautiful"( trong Super Show 2).
    Anh đã thể hiện diễn xuất của mình trong phim tài liệu kinh dị của Super Junior Bí ẩn 6 , phát sóng vào đầu năm 2006. Bộ phim xoay quanh nhân vật trung tâm là Donghae.
    Sau khi thêm Kyuhyun là thành viên thứ 13, Donghae cùng Super Junior phát hành đĩa đơn U và cho phép download miễn phí vào ngày 25 tháng 5, 2006 trên trang web chính thức của nhóm. Đến tháng 9 năm 2007 Super Junior phát hành album tiếp theo Don't Don .
    Vào tháng 8 năm 2006, Donghae đóng vai nam chính trong MV "Key of Heart "phiên bản Hàn Quốc của BoA. Năm 2007 Anh lại tiếp tục đóng vai nam chính trong MV Kissing You của nhóm nhạc đàn em cùng công ty SNSD. Anh cũng đóng quảng cáo cho nhãn hiệu kem 더위사냥 (Heat Hunt) chung với Lee Teuk và CF IVY Club, NII (với Super Junior). Đến cuối tháng 01 năm 2007, Donghae làm MC cho MTV Live Wow
    Tháng 7 năm 2007 Anh đóng vai nam chính cùng với Ki Bum trong bộ phim tấn công trai đẹp. Vào tháng 4 năm 2008, Donghae đã được đưa vào nhóm nhỏ Super Junior-M gồm bảy thành viên cùng với Hankyung, Siwon, Kyuhyun, Ryeowook, Zhoumi, Henry. Donghae đã hát bài hát chủ đề cho năm 2011 8th Asia Song Festival , "Dreams Come True", với Seohyun của Girls 'Generation.
    Ngày 22 tháng 2 năm 2008 Donghae cùng với Super Junior bắt đầu Chuyến lưu diễn châu Á đầu tiên có tên Super Junior The 1st ASIA TOUR - Super Show tại Seoul. Nhóm cũng đã tổ chức thành công hai buổi fan meeting tại Nippon Budokan thuộc Tokyo, Nhật Bản. 12,000 vé cho mỗi buổi đều đã được bán hết chỉ trong vòng vài ngày kể từ lúc được chính thức tung ra. Nhóm cũng phát hành đĩa đơn "U/Twins" trong sự kiện đó, bao gồm cả phiên bản tiếng Nhật của "U" trong phiên bản giới hạn.
    Tháng 4 năm 2008 Donghae đã được thêm vào nhóm nhỏ Super Junior-M, nhóm nhỏ chuyên hát Tiếng Quan Thoại của Super Junior với các thành viên Han Geng,Siwon, Kyuhyun, Ryeowook, cùng hai thành viên khác không huộc Super Junior là Henry và Zhou Mi. Dù sự thành lập nhóm nhỏ này đã gây nên sự bất bình giữa fan của nhóm với công ty quản lý thì Super Junior-M cũng vẫn trở thành nhóm nhỏ thành công nhất của Super Junior cho đến nay với hai concert cháy vé tại Hong Kong. Super Junior M có thể khiến tỉ lệ người xem các chương trình giải trí mà họ tham gia tại Trung Quốc trở thành cao nhất trong tuần và cũng là nhóm nhạc thần tượng có nhiều hợp đồng quảng cáo nhất tại Trung Quốc.
    Super Junior-M đã giành nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải của Trung Quốc và nhận được khá nhiều lời khen ngợi sau khi phát hành đĩa đơn Super Girl từ mini album Super Girl. Nhóm nhỏ này cũng đã được đề cử cho Best Vocal Group (nhóm có giọng hát tốt nhất) trong lễ trao giải Giai Điệu Vàng lần thứ 21.
    2009-2011 Cùng với Super Junior và nổi tiếng thế giới
    Ngày 12 tháng 3 năm 2009 Donghae cùng Super Junior đã phát hành album phòng thu thứ ba Sorry, Sorry . Bài hát chủ đề của album,Sorry, Sorry, đã trở thành một hit lớn, đạt thành tích chiến thắng 10 lần liên tiếp trong các chương trình quảng bá âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc, và đã phá kỉ lục khi trụ vững ở vị trí số 1 tại KKBOX Đài Loan trong 37 tuần. "Sorry, Sorry" đã gặt hái được nhiều thành công ở cả trong nước và quốc tế, trở thành đĩa đơn bán chạy nhất của nhóm tại thị trường Hàn Quốc. Album cũng thắng lớn tại Golden Disk Awards lần thứ 24, trong đó có giải thưởng quan trọng nhất là Disk Daesang Award (Album của năm). Sau thành công của Sorry, Sorry, Donghae cùng với Super Junior cũng bắt đầu chuyến lưu diễn châu Á lần thứ hai của nhóm có tên Super Junior The 2nd ASIA TOUR - Super Show 2 từ ngày 17 tháng 7, 2009 với điểm dừng chân đầu tiên tại Seoul.
    Năm 2009 Kibum tạm dừng để tập trung diễn xuất, Kangin nhập ngũ, Hankyung rời nhóm, Super Junior chỉ còn 10 thành viên phát hành album vol 4 Bonamana vào tháng 5 năm 2010. Để quảng bá album, Donghae và Super Junior Super Junior đã khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh châu Á lần thứ 3 Super Junior The 3rd ASIA TOUR - Super Show 3 trong năm 2010 - 2011. Giữa chuyến lưu diễn Super Show 3, nhóm cũng tham gia chuyến lưu diễn SMTown Live '10 World Tour với các điểm dừng chân là Los Angeles, Paris, Tokyo và New York cùng các nghệ sĩ của SM Entertainment.
    Ngày 27 tháng 3 năm 2010 Dong Hae cùng 7 thành viên khác của Super Junior đã về biểu diễn tại Việt Nam trong chương trình MTV Exit (End Exploitation and Trafficking – Chấm dứt Nạn Bóc lột và Buôn bán Người) . Ngày 28 anh ở lại Việt Nam cùng leader Lee Teuk để làm từ thiện.
    Năm 2011 Donghae cùng Super Junior phát hành album vol 5 Mr.Simple, tháng 9 Heechul nhập ngũ, tháng 11 Super Junior bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới lần đầu tiên, Super Junior The 1st World Tour - Super Show 4, đi qua 10 thành phố trên khắp thế giới bao gồm Seoul, Osaka, Đài Bắc, Singapore, Macao, Bangkok, Paris, Thượng Hải, Jakarta
    Tháng 12 năm 2011 Donghae dẫn đầu danh sách " Thần Tượng Nào Bạn Muốn Hẹn Hò Nhất Nếu Có Cơ Hội? " Trong cuộc bình chọn, Donghae của Super Junior là người giành được ngôi vị thứ 1 đánh bại các đối thủ khác.
    Cũng trong năm 2011, Donghae đồng đóng vai chính một lần nữa với thành viên cùng nhóm Siwon , trong bộ phim truyền hình Đài Loan Skip Beat! với Ivy Chen. Anh cũng đã hát bài hát chủ đề của bộ phim, "This is Love", cùng thành viên cùng nhóm Super Junior -M Henry.
    Donghae cùng các thành viên của Super Junior và Super Junior-M đã cùng thu âm ca khúc "Santa U Are The One" cho album 2011 Winter SMTown – The Warmest Gift phát hành ngày 13 tháng 12, năm 2011. Donghae & Eunhyuk bắt đầu hợp tác và phát hành Oppa, Oppa . Đĩa đơn được phát hành ở Nhật Bản, vào tháng 4 năm 2012.
    2012: Sự trở lại với Super Junior
    Trong tháng 5 năm 2012, Donghae đóng vai nam chính trong bộ phim hài lãng mạn Ms Panda và Mr Hedgehog . Donghae cũng hát ca khúc chủ đề "Plz Do not", được phát hành trực tuyến vào ngày 20 tháng 8.
    Vào tháng 6 năm 2012, Kangin xuất ngũ, Donghae đoàn tụ với Super Junior cho ra album phòng thu thứ 6 của họ, Sexy, Free & Single .Trong phiên bản repackaged của album Spy , Donghae cùng viết lời cho ca khúc "Only U" với Leeteuk ;và đồng sáng tác "Haru" với Kwon Soon-il Urban Zakapa của.
    Ngày 7 tháng 1 năm 2013, Super Junior-M phát hành album thứ 2 của họ, Break Down . Trong tháng 6 năm 2013 Donghae & Eunhyuk phát hành single tiếng Nhật thứ 2 của họ, và họ cũng phát hành single "Still You" vào ngày 18 Tháng 12 năm 2013.
    Super Junior công bố tour diễn thế giới của họ vào tháng Hai năm 2013 "The World Tour, Super Show 5", bắt đầu từ Seoul. Sau đó nhóm sẽ đến Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Mỹ, và châu Âu. Super Show 5 kết thúc vào đầu năm 2014.
    2014 đến nay
    Donghae & Eunhyuk album tiếng Nhật đầu tiên Ride Me đã được phát hành vào ngày 26 tháng 2 năm 2014. "motorcycle" là đĩa đơn đầu tiên của album. Super Junior D&E The 1st Japan Tour khởi động tại Nagoya vào ngày 04 Tháng 3 năm 2014.
    Sau một năm và ba tháng kể từ album thứ hai của họ Break Down ', Donghae trở lại với Super Junior-M phát hành album thứ ba của họ, Swing .
    Do trùng lịch trình, Donghae từ chối lời đề nghị casting cho bộ phim kinh dị 'Tunnel';Tuy nhiên, Ngay sau đó anh đã được chọn vào vai chính trong phim ngắn The Youth-The Rumor . Donghae cũng tham gia bộ phim Good Quiz Season 4 với vai Han Si Woo, một nhà nghiên cứu y khoa. Tập đầu tiên được phát sóng vào 18 tháng 5.
    Tháng 5 năm 2014, Donghae dẫn đầu cuộc bình chọn Nghệ Sĩ Nam Có Ngoại Hình Giống Khủng Long Nhất.
    Tháng 8 năm 2014, Donghae và Super Junior thông báo cho sự trở lại của nhóm với album thứ bảy Mamacita được phát hành trực tuyến vào ngày 29 và tại các cửa hàng vào ngày 1. Trong album này, Donghae cũng tham gia sáng tác và viết lời bài hát cho single thứ hai Shirt, nhận được phản ứng tích cực của fans, "Ca khúc là một trong những bài hát năng lượng nhất trong album ngoài ca khúc chủ đề."
    Trong tháng 12 năm 2014, Donghae được xếp hạng ở vị trí thứ 34 trên 100 Gương Mặt Đẹp Trai Nhất Của Năm.
    Tháng 2 năm 2015, Donghae & Eunhyuk với album tiếng Hàn đầu tiên, The Beat Goes On được phát hành vào ngày 09 Tháng 3 năm 2015. Album gồm bảy ca khúc, bao gồm cả ca khúc chủ đề, Growing Pains. Donghae đã tham gia vào việc sản xuất album cùng với các nhà sản xuất của bộ đôi One Sound, The Underdogs, giang, NoizeBank và nhiều hơn nữa.
    Tháng 7 năm 2015, thành viên Yesung xuất ngũ, Donghae và Super Junior phát hành Special Album Devil cuối cùng trước khi Donghae, Siwon và Eunhyuk nhập ngũ. Album gồm 10 ca khúc, trong đó Donghae cũng đóng góp sáng tác hai ca khúc Don't Wake Me Up trình bày cùng thành viên Eunhyuk nằm trong nhóm nhỏ Super JUnior D&E và ca khúc Alright anh đã lồng tên tất cả các thành viên trong lời bài hát.
    Tháng 8 Donghae dẫn đầu Top 10 đẹp trai nhất Hàn Quốc 2015 theo ngay sau anh là hai thành viên cùng nhóm Super Junior là Leeteuk No 8 và Siwon No 9.

Source: Wikipedia

Lee Dong Hae Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen