Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Vũ Đình Thân
    Nhắc tới diễn viên điện ảnh Vũ Đình Thân khán giả nhớ ngay tới điệp viên Vũ Ngọc Nhạ trong bộ phim nổi tiếng “Ông cố vấn”. Đó là chuyện của điện ảnh, còn ngoài đời “Ông cố vấn” là một người điềm đạm, hiền lành và đang trong cảnh “một mình nuôi con” suốt hơn 10 năm nay. Hôn nhân của họ bắt nguồn từ tình yêu, tồn tại được khoảng 10 năm có lẻ. “Khi chia tay nhau, anh cảm giác thế nào? Hẫng hụt lắm không?” - Tôi hỏi. Nhắc lại quá khứ, anh nói giọng ngập ngừng: “Cũng không hẫng hụt lắm, nhưng cuộc sống bị xáo trộn. Vì từ đây mình phải đảm đương cả hai vai, vừa làm bố, vừa làm mẹ”. Mới đó mà hơn 10 năm đã trôi qua, dưới bàn tay chăm sóc và sự dạy dỗ của anh, cậu con trai bé bỏng ngày nào giờ trở thành một thanh niên 23 tuổi thông minh, khỏe mạnh, đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Chục năm tay ấp, má kề, hai người có chung hai người con, một trai, một gái: Vũ Lê Thiện-Vũ Lê Thảo. Nếu đem ghép tên các con với tên bố sẽ được những tính từ đẹp về phẩm chất con người: Thân –Thiện- Thảo. Đó cũng là ước vọng của Vũ Đình Thân về hai “viên ngọc” của đời mình.
    Khi chia tay, hai vợ chồng thỏa thuận: Con trai đi theo cha; con gái đi theo mẹ. Bởi anh nghĩ, con trai ở với bố dễ dạy dỗ hơn, nếu đi với mẹ, mẹ xây dựng gia đình riêng sẽ có nhiều phức tạp. Hiện tại vợ cũ của Vũ Đình Thân đã có “tổ ấm” mới, còn “ông cố vấn” vẫn “gà trống nuôi con”. Anh tâm sự: “Lúc quyết định hai người hai ngả, phần đắn đo và xót xa nhất vẫn là bọn trẻ. Vì thế khi con trai còn bé mình chẳng muốn lấy vợ vì sợ làm tổn thương nó lần nữa. Người mẹ kế dù tử tế thế nào thoạt đầu cũng khó được trẻ chấp nhận. Mình quát nạt thậm chí đánh đòn nó thì không sao, nhưng mẹ kế mà làm thế, dù có ý tốt thôi, cũng khiến thằng bé suy nghĩ...”. Đến bây giờ khi con trai đã 23 tuổi, cô con gái cũng đã 21 tuổi, Vũ Đình Thân có ý định đi bước nữa thì lại gặp trở ngại. “Khi con lớn mình lại... ngại yêu.
    Sống lâu trong cảnh một mình cũng quen rồi. Cũng có một cô gái thương yêu mình thật lòng nhưng cô ấy mới 24 tuổi (kém anh 25 tuổi - PV). Lũ trẻ phản đối dữ lắm, chúng để mình đi bước nữa, song lại bảo: Cô ấy trẻ quá không hợp với bố đâu”. Câu nói của các con khiến người bố day dứt. “Duyên đến muộn, không giữ lấy lại bỏ đi sao đành?”_ Tôi băn khoăn hỏi. Anh bảo: “Mình là người đa cảm, nhạy cảm, nên chuyện hôn nhân không thể giản đơn tặc lưỡi cho xong. Nhất là giờ đây mình đâu phải lấy vợ chỉ cho riêng mình. Nếu hai đứa không ủng hộ, mình cũng chẳng dám tiến xa, bởi sợ mất chúng”. Bên ngoài trông Vũ Đình Thân trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 49 của anh. Cũng là một nghệ sỹ nhưng anh không có vẻ phiêu diêu, mà hiền lành, chuẩn mực như một công chức mẫn cán. Kể cả khi anh cười thoải mái tôi vẫn thấy thấp thoáng nét cô đơn trên gương mặt rất lành. Mặc dù theo mẹ từ khi bé thơ, nhưng Vũ Lê Thảo, giờ là sinh viên năm cuối Đại học Ngoại ngữ, thường xuyên đến thăm cha. Tình cảm cha con vẫn mặn mà như chưa bao giờ có chuyện chia xa. “Ông cố vấn” nhớ rất rõ món ăn hợp khẩu vị của hai con: “Thiện thích bánh mỳ xíu mại. Thảo thích bún ngan. Bún ngan thì tự tay mình làm đãi con gái được nhưng món khoái khẩu của Thiện thì phải ra hàng thôi”. Những năm tháng đằng đẵng trong cảnh nuôi con một mình đã luyện cho Vũ Đình Thân thành một đầu bếp cừ. Anh cười tếu táo: “Có lẽ khoản vào bếp mình phải đạt 10 điểm”. Nếu không đi làm phim, hàng ngày anh đi mua thức ăn nấu cơm như bao phụ nữ bình thường khác. “Nhận ra “sao” đi chợ, các bà bán hàng có khuyến mại anh không?”_ Tôi hỏi. “Ông cố vấn” lại cười: “Làm gì có. Họ thậm chí còn bán đắt hơn ấy chứ, vì cho rằng: diễn viên thiếu gì tiền”. Hơn 30 năm nay, Vũ Đình Thân vẫn bám trụ tại Hãng phim truyện Việt Nam (số 4, Thụy Khuê, Hà Nội). Bước vào Hãng phim nhìn những căn nhà từ “thời xa vắng”, có lẽ ai cũng hiểu nếu vì tiền chẳng nghệ sỹ nào chịu “chôn chân” tại đây. Không năng động như bao nghệ sỹ khác, ra thương trường bươn chải thêm, Vũ Đình Thân chỉ sống bằng nghề. Ngoài tham gia diễn xuất, anh còn làm đạo diễn hơn 10 năm nay. Cuộc sống tuy không quá khó khăn nhưng cũng chẳng dư dả. “Được cái con trai chẳng biết vòi vĩnh là gì. Nó ngoan ngoãn, sống giản dị như mình”_ Anh có vẻ hài lòng về con trai. Anh bảo tính cách ấy là do “thiên phú”. Song tôi nghĩ khác. Đến bây giờ, cậu con trai 23 tuổi của anh khi vào bếp cũng chỉ biết cắm nồi cơm hoặc rán trứng, ngoài ra không biết làm gì. Bởi ngày Thiện còn bé, thương con Vũ Đình Thân đã nhận về mình tất cả mọi việc.
    Khi đi diễn xa anh gửi con cho bà nội chăm sóc giùm, đến khi trở về lại tức tốc đến đón con... Làm sao Thiện có thể trở thành “cậu bé hư” khi có một người cha tận tuỵ như thế? Hiện tại hai con của anh đang đứng trước ngưỡng cửa tình yêu- hôn nhân. Vũ Đình Thân mong con trai sau này sẽ tìm được một người vợ nết na, giữ được truyền thống. Anh mong con gái sẽ có một tấm chồng chất phác, thuỷ chung. Còn tôi và những khán giả yêu mến “Ông cố vấn” luôn cầu chúc cho Vũ Đình Thân mau tìm thấy bến đỗ bình an cho cuộc đời.

Source: vietbao

Vũ Đình Thân Phim Lẽ
» Ngọn Đèn Trước Gió
Vũ Đình Thân Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại