Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Lương Triều Vỹ
    Lương Triều Vỹ (sinh ngày 27 tháng 6 năm 1962) là nam diễn viên Hồng Kông nổi tiếng. Anh bắt đầu sự nghiệp với phim truyền hình và được mệnh danh là một trong "Ngũ hổ tướng" của TVB thập niên 1980 cùng Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Thang Trấn Nghiệp, Miêu Kiều Vỹ. Sau đó Lương Triều Vĩ chuyển sang điện ảnh và đạt được nhiều thành công.
    
    Lương Triều Vỹ là nam diễn viên người châu Á đầu tiên đoạt giải diễn viên nam xuất sắc nhất tại liên hoan phim Cannes 2000 và là người đang giữ kỉ lục với 5 lần đoạt giải thưởng điện ảnh Hồng Kông cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Anh cũng được chọn là Đại sứ của ngành giải trí Hồng Kông 2004. Sở hữu khả năng diễn xuất thiên bẩm, Lương Triều Vỹ được coi như một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong lịch sử của điện ảnh Hoa ngữ.
    
    Ở những nước dùng tiếng Anh, anh thường được gọi với biệt danh là "Little Tony", còn Lương Gia Huy (Tony Leung Kar Fai) là "Big Tony" vì cả hai có tên tiếng Anh giống nhau (Tony Leung).
    
    Lương Triều Vỹ sinh ra tại Hồng Kông với tuổi thơ không hạnh phúc xoay quanh những cuộc tranh cãi của bố mẹ về tiền bạc. Từ một cậu bé tinh nghịch trong những năm đầu đời, anh dần thay đổi sau khi cha là một con nghiện cờ bạc và rượu rời khỏi nhà. Khi đó anh mới lên 8 và tiếp tục sống cùng mẹ và em gái. Năm 15 tuổi, anh đã tự đi bán hàng tạp hóa giúp chú kiếm tiền.
    
    Anh theo học trường tư nhưng bỏ học năm 15 tuổi do khó khăn về tài chính. Anh là chàng trai ngoan rất gần gũi với mẹ. Trong một cuộc phỏng vấn vệ hậu trường phim Anh hùng, anh nói anh coi mẹ mình chính là định nghĩa về một người anh hùng vì đã một mình nuôi hai con.
    
    Sự nghiệp
    Phim truyền hình
    Năm 1982, sau khi học lớp đào tạo diễn xuất của TVB qua sự giới thiệu của người bạn thân Châu Tinh Trì, Lương Triều Vĩ trở thành nhân vật chính của Máy xuyên thời gian 430, một chương trình ăn khách.
    
    Năm 1984, Lương Triều Vỹ nổi tiếng với vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim truyền hình Lộc đỉnh ký dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung. Năm 1985, cùng với Trương Mạn Ngọc và Quan Lễ Kiệt, anh thành công trong bộ phim Tân Trát sư huynh. Tiếp đó tiếp tục diễn xuất trong các phim truyền hình được nhiều người biết đến như Câu chuyện cảnh sát (1985), Ỷ thiên đồ long ký (1986), Hiệp khách hành (1986), Song hùng kì hiệp (1988)...
    
    Điện ảnh
    
    Lương Triều Vĩ được vinh danh tại Đại lộ Ngôi sao (Hồng Kông)
    Năm 1989, Lương Triều Vỹ quyết định rời TVB để tìm kiếm thành công trong điện ảnh. Nhưng những vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh không thành công, cuộc sống của anh rơi vào bế tắc. Thời gian đó anh có một mối tình với diễn viên Lưu Gia Linh.
    
    Nhiều người cho rằng vai diễn của Lương Triều Vĩ trong bộ phim Lạt thủ thần tham năm 1992 của đạo diễn Ngô Vũ Sâm cùng với sự tham gia của Châu Nhuận Phát là bước đột phá đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Tuy nhiên, bộ phim đầu tiên đưa tên tuổi của anh ra mắt với điện ảnh thế giới là phim năm 1989 của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền - Bi tình thành thị, phim đã đoạt Giải Sư tử vàng.
    
    Năm 1994, Lương Triều Vỹ thành công với bộ phim Trùng Khánh Sâm Lâm của đạo diễn Vương Gia Vệ. Vai diễn đã mang lại cho anh giải Kim Tượng đầu tiên. Năm 1995, anh tham gia phim Xích lô của đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng.
    
    Năm 1997, anh diễn xuất trong Xuân quang xạ tiết của đạo Vương Gia Vệ cùng Trương Quốc Vinh. Bộ phim đã mang lại cho anh giải Kim Tượng lần thứ hai. Tiếp đó Lương Triều Vĩ còn tiếp tục hợp tác với Vương Gia Vệ trong nhiều phim khác.
    
    Năm 2000, Lương Triều Vỹ diễn xuất cùng Trương Mạn Ngọc trong Tâm trạng khi yêu của Vương Gia Vệ. Bộ phim này rất thành công ở châu Âu và Lương Triều Vĩ đã giành được giải nam diễn viên xuất sắc nhất ở liên hoan phim Cannes 2000.
    
    Lương Triều Vĩ tiếp tục là một trong diễn viên châu Á thành công nhất, anh hợp tác với nhiều đạo diễn nổi tiếng. Năm 2002 anh tham gia phim Anh hùng của Trương Nghệ Mưu. Cũng năm đó Lương Triều Vĩ đóng vai chính trong bộ phim ăn khách Vô gian đạo và năm 2003 anh tham gia phần 3 của bộ phim này.
    
    Năm 2004, Lương Triều Vĩ tiếp tục thành công với vai nhà văn Chu trong phim 2046 của Vương Gia Vệ.
    

Source: wikipedia

Lương Triều Vỹ Phim Lẽ
» Tình Yêu Vượt Không Gian
» Anh Hùng Miền Trung
Lương Triều Vỹ Phim Bộ
» Hoàng Hà Đại Phong Vân
» Hiệp Khách Hành
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại