Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Thùy Anh
    Thùy Anh đã góp phần mang tới cho phim giải thưởng Phim xuất sắc do Ban Giám khảo bình chọn tại Liên hoan Phim (LHP) Quốc tế Hà Nội, giải thưởng Phim hay nhất tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice….
    
    1 – Chị Thùy Anh chính là gương mặt teen đầu tiên được giới thiệu trên chuyên mục Tại sao không? của báo SAO MAI 7.8.9. Năm 2010, khi số đầu tiên của Báo chính thức ra mắt độc giả, bài phỏng vấn Đóng phim dễ như… ăn kẹo viết về niềm đam mê diễn xuất của cô bạn nhỏ nhắn học lớp 9 trường PT Marie Curie (Hà Nội) đã "lên sóng". "Cảm giác lật giở từng trang báo và nhìn thấy hình mình trong đó thật tuyệt! Đây lại còn là số báo đầu tiên nữa nên chị càng thấy tự hào" – "Phan Linh" Thùy Anh khoe.
    
    Cũng trong số báo này, chị Thùy Anh lần đầu thổ lộ ước mơ đoạt giải Oscar. Đến giờ, chị vẫn quyết tâm theo đuổi mục tiêu ấy. Biết đâu trong một ngày không xa, với tài năng của mình, chị sẽ làm rạng danh nền điện ảnh Việt Nam !
    
    3 - … là số phim chị Thùy Anh đã tham gia, bao gồm sitcom Bộ tứ 10A8, phim ngắn H’Mong sisters và phim dài Đập cánh giữa không trung. Đây cũng là số lần chị được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: 2 lần với H’Mong sisterstrong LHP châu Âu tại Ba Lan và LHP Sichuan tại Trung Quốc, 1 lần với Đập cánh giữa không trung trong LHP Quốc tế Hà Nội.
    
    Nữ diễn viên Thùy Anh chia sẻ: "Được nhiều lần đề cử giải thưởng như vậy, chị thấy hạnh phúc vô cùng. Không chỉ được chu du nhiều nước khi tham dự các LHP, chị còn được học hỏi về công nghệ làm phim của các nền điện ảnh tiên tiến, và giao lưu với các nghệ sĩ tên tuổi để nâng cao khả năng diễn xuất. Đó là niềm vinh dự lớn mà không phải nghệ sĩ trẻ tuổi nào cũng may mắn có được.
    5 - … là số năm chị Thùy Anh gắn bó với điện ảnh. Chị nhớ lại: "Hồi ấy, đọc được tin casting diễn viên trên mạng, chị tò mò muốn thử sức. Niềm vui vỡ òa khi chị vượt qua vượt qua gần 600 thí sinh dự thi để là 1 trong 30 người được đi tiếp vòng 2 và cuối cùng được giao vai chính Phan Linh. Lúc thông báo kết quả, chị không thể vào tai mình bởi khi đó, chị diễn vẫn rất bản năng".
    
    Nhiều diễn viên thường đóng khung với một kiểu nhân vật nhất định và rất khó thoát khỏi cái bóng của chính mình. Nhưng chị Thùy Anh thì liên tục làm mới mình qua từng vai diễn. Để rồi theo dõi hành trình điện ảnh của chị, các nhà chuyên môn lẫn khán giả đánh giá diễn xuất của chị đã trưởng thành rất nhiều qua từng bộ phim.
    
    10 - Bộ tứ 10A8 là bộ phim đưa chị Thùy Anh đến với điện ảnh và khơi dậy đam mê diễn xuất của chị. Để đóng 154 tập phim trong vòng hơn một năm, chị phải chia đôi thời gian học cho phim ảnh: Nửa tháng làm việc tại trường quay, nửa tháng quay về trường học đuổi theo các bạn.
    18 – Chị Thùy Anh vừa tròn 18 tuổi khi nhận vai Huyền của phim Đập cánh giữa không trung. Chị đã đem đến sự ngạc nhiên cho khán giả. Bởi Huyền vừa có nét trẻ con, ngây thơ của Phan Linh thủa nào lại vừa chất chứa thế giới nội tâm sâu sắc của một cô gái mới lớn.
    
    Vai diễn này đến với chị như một duyên nợ. Bởi năm 16 tuổi, khi đi casting, đạo diễn nói chị chưa đủ độ chín. Một thời gian sau, nhân vật Huyền tìm được chủ nhân và bắt đầu lên ý tưởng cho những khung hình đầu tiên. Nhưng ngay sát ngày “khai máy”, diễn viên chính bất ngờ xin rút lui. Để rồi chị Thùy Anh nhận được cuộc gọi từ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp: “Em có muốn tham gia phim không?”. Lúc đó, chị rất phân vân nên chưa nhận lời ngay. Thế nhưng đạo diễn đã… mặc định luôn chị Thùy Anh là Huyền và giục nhanh chóng kí hợp đồng. “Lần chị casting vai Phan Linh, chị Điệp đã có suy nghĩ:“Biết đâu cô bé này sẽ thủ vai chính trong bộ phim đầu tay của mình?”. Đáng ra Đập cánh giữa không trung được quay từ 2 năm trước nhưng vì nhiều lí do, nó đã đợi tới khi chị tròn 18 tuổi để bấm mấy” – Chị Thùy Anh cho biết.
    
    30 - Đóng phim không phải là công việc dễ dàng. Để có được những khung hình lung linh, đoàn phim phải làm việc rất vất vả. Chị Thùy Anh từng phải "chiến đấu" 30 tiếng không ngừng nghỉ trước ống kính máy quay. Bởi lúc thì chân để... chưa đúng chỗ, lúc thì tóc vướng vào mặt, lúc lại do ánh sáng chưa tốt... Chỉ là một chút lỗi thôi nhưng sẽ khiến cả êkíp phải thực hiện lại từ đầu.
    
    "Vì đóng phim là đam mê nên dù khó khăn, vất vả đến mấy, chị vẫn xác định gắn bó với công việc thú vị này để được "cháy" hết mình trong từng vai diễn!" – Chị Thùy Anh cười tươi khẳng định.
    

Source: thieunien

Thùy Anh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Bông Hoa Dại
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen